Báo Điện tử Gia đình Mới

Một trường học bị phạt vì cho 800 học sinh đến trường, bất chấp quy định chống COVID-19

Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Khuyến (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa đã làm trái quy định của UBND tỉnh Đồng Nai về việc tạm dừng cho học sinh đến trường để phòng dịch COVID-19.

Sáng 19/8, đoàn kiểm tra của UBND TP. Biên Hoà do Chánh văn phòng UBND thành phố Nguyễn Duy Tân làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra Trường Tiểu học-THCS tư thục Nguyễn Khuyến (thuộc phườngTrảng Dài) về việc trường này cho học sinh trở lại học tập, trái với quy định của UBND tỉnh và UBND TP.Biên Hòa về phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, sáng 18/8, Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 phường Trảng Dài phát hiện, lập biên bản đối với trường Tiểu học và THCS tư thục Nguyễn Khuyến vì trường này đã triệu tập khoảng 800 học sinh đến trường. 

Chiều 18/8 UBND P.Trảng Dài cũng đã có báo cáo lên UBND TP.Biên Hòa xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc liên quan đến Trường Tiểu học -THCS Nguyễn Khuyến.

Căn cứ vào văn bản số 9026/UBND-KGVX, ngày 3/8 của UBND tỉnh, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp ký về việc phòng chống dịch COVID-19, thì từ ngày 4/8, các cơ sở giáo dục từ bậc tiểu học đến THPT, trung tâm tin học ngoại ngữ, trung tâm kỹ năng sống toàn tỉnh sẽ phải tạm dừng cho học sinh đến trường cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, việc làm của Trường Tiểu học -THCS Nguyễn Khuyến cho tập trung trên 800 học sinh đến trường những ngày này là trái với chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Một trường học bị phạt vì cho 800 học sinh đến trường, bất chấp quy định chống COVID-19 0

Hiệu trưởng Trường TH-THCS Nguyễn Khuyến Lê Thị Lan cho biết, do đặc thù là trường tư thục nên nhà trường cho học sinh tập trung đến trường để chuẩn bị năm học mới, đồng thời còn hướng dẫn cho học sinh phương pháp học online, đề phòng trong trường hợp dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp học sinh sẽ học ở nhà.

Tuy nhiên, lý do mà Ban giám hiệu Trường TH-THCS Nguyễn Khuyến đưa ra không được đại diện Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa tham gia đoàn kiểm tra chấp nhận, vì các trường tư thục khác đều chấp hành nghiêm quy định của UBND tỉnh và thành phố về việc tạm dừng cho học sinh từ bậc tiểu học tới THPT đến trường để phòng chống dịch COVID-19.

Chánh Văn phòng UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân cho rằng, việc Trường TH-THCS Nguyễn Khuyến cố tình không chấp hành thông báo của UBND tỉnh và TP.Biên Hòa đã tạo dư luận không tốt. Do đó UBND thành phố sẽ xử lý thật nghiêm để răn đe các cơ sở giáo dục khác có ý định cố tình cho học sinh trở lại trường, vi phạm thông báo của cơ quan quản lý nhà nước về phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Duy Tân đề nghị các ngành chức năng và chính quyền địa phương và các phòng ban của thành phố tham mưu UBND TP.Biên Hòa ra quyết định xử phạt đối với hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch của Ban giám hiệu Trường TH-THCS Nguyễn Khuyến.

Hiệu trưởng Trường TH-THCS Nguyễn Khuyến cho biết, từ sáng nay 19-8, nhà trường đã cho học sinh tiếp tục nghỉ học, đồng thời chấp hành nghiêm quy định của tỉnh và thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO