Báo Điện tử Gia đình Mới

Đột nhiên muốn ăn cay, ăn ngọt, ăn mặn... dấu hiệu của nhiều loại bệnh mà bạn không biết

Gần đây, trên tạp chí ‘Phòng bệnh’ của Hoa Kỳ có bài tổng kết về việc đột nhiên ham muốn ăn 1 thứ gì đó và đây chính là dấu hiệu của 5 triệu chứng gây suy giảm sức khỏe.

ot-cay

 

1. Triệu chứng đau nửa đầu

Bác sĩ chuyên khoa thần kinh, Tiến sĩ  Arosen, chỉ ra rằng, ham muốn ăn một loại thức ăn nào đó là triệu chứng điển hình trong giai đoạn đầu phát tác của chứng đau nửa đầu.

Bình thường chứng đau nửa đầu thường xảy ra trước vài phút hoặc trước ba ngày, và người bệnh rất là thèm ăn món ăn ngon nào đó, đặc biệt là chocolate.

Nhưng không phải chứng đau nửa đầu do chocolate gây ra, mà là muốn ăn chocolate có nghĩa là chứng đau nửa đầu sắp tấn công.

2. Giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường

tieu duong nen an gi

 

Khát nước cực độ thông thường là do lượng đường trong máu cao, nên tham khảo ý kiến bác sĩ và kiểm tra lượng đường trong máu.

Mức đường trong máu quá cao, cơ thể cố gắng để cho lượng đường dư thừa thông qua nước tiểu đi ra ngoài. Nhưng càng uống nhiều nước, đi tiểu càng nhiều, ngược lại càng làm tăng thêm cơn khát.

3. Cơ thể thiếu sắt

eca3588f355a73285850976a52d3e062

 

Các chuyên gia chỉ ra rằng, rất thích ăn đồ vật mà đặc biệt là thích nhai đá viên, cho thấy rằng một người có thể bị thiếu máu thiếu sắt.

Nguyên nhân trên không rõ ràng, bởi đá lạnh không chứa sắt, nhưng các nghiên cứu cho thấy, nhai đá viên có thể làm tăng thiếu máu thiếu sắt ở những bệnh nhân có hoạt động tâm thần và độ nhạy cảm về động tác cao.

4. Cơ thể mất nước

1-9cf23534fd42fa7759647efc17106b6e

 

Khi chất lỏng cơ thể và chất điện giải mất cân bằng, cơ thể sẽ theo bản năng khao khát muốn ăn loại thực phẩm riêng hoặc loại có mùi vị đặc biệt, để cơ thể trở lại đúng hướng.

Hấp thu lượng natri cần thiết để duy trì cân bằng chất lỏng rất quan trọng, khi mất nước, ngược lại thích ăn khoai tây chiên...

Các chuyên gia kiến nghị, sự lựa chọn tốt nhất để ăn khi cơ thể mất nước là dưa chua, khi ăn cơm chan thêm tương hoặc ăn canh rau.

5. Thiếu ngủ

hinh-6-1473414442

 

Đại học California, Mỹ nghiên cứu phát hiện ra rằng, khi những người tham dự cuộc khảo sát bị thiếu ngủ, sẽ càng muốn ăn thức ăn quá mặn, quá ngọt và các thức ăn vặt chứa nhiều calorie khác.

Người đứng đầu việc nghiên cứu cho biết: ‘Chúng tôi phát hiện, vì thiếu ngủ, trong đại não khả năng phán đoán rất phức tạp và đưa ra quyết định rất chậm. Não bộ khống chế sức mạnh và ham muốn làm mất đi sự hoạt bát.

Điều này có thể giải thích tại sao người thiếu ngủ càng có khả năng bị thừa cân hoặc tăng cân'. Do đó ngủ đủ giấc (ít nhất 7 giờ trong một ngày) là điều quan trọng để não chọn thức ăn và kiểm soát trọng lượng.

Vì vậy, nếu có những dấu hiệu trên, các bạn hãy đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt, bởi ‘sức khỏe là vàng’.

Hà Vũ /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO