Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo giá heo hơi ngày mai 26/5: Không nên tái đàn

Dự báo giá heo hơi ngày mai 26/5 sẽ có diễn biến dần ổn định trở lại tại cả 3 miền. Bộ trưởng khuyến cáo không nên vội tái đàn.

Dự báo giá heo hơi ngày mai tại Miền Bắc

Dự báo giá lợn hơi miền Bắc trong thời gian tới sẽ không có nhiều thay đổi nhiều. Trong đó, khu vực Hà Nội sẽ dao động quanh mức 30.000 đ/kg, Vĩnh Phúc được thu mua thấp hơn và nằm trong khoảng 28.000 đ/kg, Bắc Giang, Hưng Yên cũng chỉ ở quanh ngưỡng 30.000 đ/kg.

  Dự báo giá heo hơi ngày mai 26/5: Không nên tái đàn

Dự báo giá heo hơi ngày mai 26/5: Không nên tái đàn

Các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương hay Ninh Bình cũng có giá từ 32.000 - 35.000 đ/kg.

Dự báo giá heo hơi ngày mai toàn miền Bắc dao động từ 25.000 đ/kg đến 35.000 đ/kg.

Dự báo giá heo hơi ngày mai tại Miền Trung, Tây Nguyên.

Dự báo giá heo hơi ngày mai 26/5 tại miền Trung có xu hướng đi ngang. Nghệ An, Khánh Hoà, Binh Thuận, Bình Thuận, Quảng Nam, Quảng Ngãi là những nơi có giá khá cao, dao động từ 34.000 đ/kg đến 39.000 đ/kg. Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế là những tỉnh có giá heo thấp nhất khu vực này. Trong đó, tỉnh Hà Tĩnh chỉ nằm trong khoảng từ 27.000 đ/kg đến 30.000 đ/kg.

Dự báo giá heo hơi ngày mai của miền dao động quanh mức 27.000 - 39.000 đ/kg.

Dự báo giá heo hơi ngày mai Miền Nam.

Tại các tỉnh thuộc miền Nam, Dự báo giá heo hơi ngày mai tương đối ổn định về giá heo xuất chuồng. Khu vực TP HCM và Đồng Nai đang dao động quanh ngưỡng 35.000 - 36.000 đ/kg. Bình Dương, Tây Ninh, Trà Vinh,... cũng đều có mức giá tốt.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khuyến cáo không nên vội tái đàn vì rủi ro lây nhiễm dịch tả heo châu Phi cao

Theo Kinh tế & Tiêu dùng đưa tin, trước tình hình dịch tả heo châu Phi "báo động" hiện nay, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhận định thời gian tới, nguy cơ dịch ASF tiếp tục phát sinh và lây lan tại địa bàn các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đông và Tây Nam Bộ là rất cao.

"Hiện nay, miền Nam bước vào mùa mưa, nền nhiệt thay đổi liên tục, rất thuận lợi cho bệnh ASF phát triển. Các địa phương ĐBSCL có hệ thống kênh rạch dày đặc, giao thông đường thủy và đường bộ đan xen khó kiểm soát.

Vì vậy mầm bệnh có thể dễ dàng phát tán và lây lan sang các địa phương chưa có dịch trong khu vực, đặc biệt nguy hiểm hơn là bệnh có khả năng xâm nhiễm vào các cơ sở chăn nuôi tập trung, qui mô và số lượng heo lớn", Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cảnh báo.

"Thực tế, hiện nay dù dịch bệnh này chưa có thuốc trị và thuốc đề phòng nhưng các cơ sở áp dụng triệt để an toàn sinh học vẫn trụ được, không bị nhiễm", Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khẳng định.

Dịch tả lợn châu Phi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do virus gây ra, lây lan nhanh ở loài lợn, tỷ lệ chết lên đến 100%. Bệnh không lây nhiễm và gây bệnh ở người; không gây bệnh cho các loài động vật khác.

Hiện đã có hơn 34 tỉnh thành xuất hiện dịch, hơn 1,5 triệu con heo bị tiêu hủy

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO