Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời thiết hôm nay 8/7: Nắng nóng cao điểm lên tới trên 40 độ

Dự báo thời tiết hôm nay 8/7, nhiều tỉnh thành trên cả nước có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất lên tới trên 40 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay 8/7

Hôm nay 8/7, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên khu vực các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất lên tới trên 38 độ, nền nhiệt cao phổ biến từ 35-38 độ.

Các tỉnh thành từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất lên tới trên 40 độ, nền nhiệt cao phổ biến từ 36-39 độ.

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ trong ngày từ 10-17 giờ. Độ ẩm từ 45-60%.

Theo dự báo, từ ngày 9/7,  nắng nóng sẽ gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, trung du và đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất tới trên 39 độ, nền nhiệt độ cao phổ biến từ 36-39 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 40 độ, phổ biến từ 37-40 độ.

Khu vực Hà Nội dự báo hôm nay 8/7 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 38 độ. Từ 9/7, nắng nóng và nắng nóng gay gắt gia tăng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Theo dự báo, đợt nắng nóng này sẽ còn kéo dài nhiều ngày tới.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay 7/7

Khu vực Hà Nội

Nhiệt độ từ 27-37 độ, có nơi trên 37 độ. Có mây, chiều tối và đêm có mưa và dông rải rác, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ từ 24-35 độ, có nơi dưới 24 độ, Nam Sơn La-Hòa Bình 34-37 độ, có nơi trên 37 độ. Có mây, có mưa vừa, mưa to và dông, ngày nắng, phía Nam Sơn La - Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ từ 26-35 độ, trung du và đồng bằng 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Có mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ từ 26-39 độ, có nơi trên 40 độ. Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực từ Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiệt độ từ 26-39 độ, có nơi trên 39 độ. Trời nhiều mây, ngày nắng, phía Bắc nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Tây Nguyên

Nhiệt độ từ 21-32 độ. Trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa và dông rải rác vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Nam Bộ

Nhiệt độ từ 24-34 độ. Trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO