Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết 27/7: Hà Nội mưa lớn, các tỉnh miền núi đề phòng lũ quét

Dự báo thời tiết 27/7 các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn, đề phòng lũ quét, sạt lở đất. Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa dông.

Dự báo thời tiết ngày 27/7 các tỉnh, thành phố trên cả nước

Dự báo thời tiết ngày mai 27/7 theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đêm 26 ngày 27/7 do dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực nam Đồng Bằng Bắc Bộ tiếp tục hoạt động mạnh nên các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Riêng các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực đồng bằng và ven biển có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Tính đến 13 giờ ngày 26/07 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như Sìn Hồ (Lai Châu) 85mm, Bắc Quang (Hà Giang) 132mm, Hoàng Su Phì (Hà Giang) 85mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 73mm, Hưng Yên 77mm.

Dự báo thời tiết ngày 27/7

Dự báo thời tiết ngày 27/7

Dự báo đêm mai mưa to đến rất to có xu hướng tập trung ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An. Một số địa phương có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An.

Tại Hà Nội thời tiết đêm 26, ngày 27/7 sẽ có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to kèm dông lốc.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ trung bình toàn khu vực dao động từ 25 - 28 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Theo TTKTTV TƯ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO