Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết 28/7: Hà Nội tiếp tục mưa lớn, ngập úng tại các quận nội thành

Dự báo thời tiết ngày mai 28/7 tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước: Các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, các tỉnh miền núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất, các tỉnh đồng bằng trung du đề phòng ngập úng.

Dự báo thời tiết 28/7 các tỉnh thành trên cả nước

Theo thông tin dự báo thời tiết của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh nên đêm 27 và ngày 28/7 các tỉnh thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời có mưa vừa, mưa to. Riêng các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An đêm nay và ngày mai có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Sạt lở đất tại Sơn La sau trận mưa kéo dài những ngày qua (Ảnh: Dân Việt)

Sạt lở đất tại Sơn La sau trận mưa kéo dài những ngày qua (Ảnh: Dân Việt)

Các tỉnh vùng núi phía Bắc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An. (Cần chú ý theo dõi Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Dự báo thời tiết Hà Nội đêm nay và ngày mai (28/7) sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cảnh báo đợt mưa này có thể gây ra tình trạng ngập úng cho nhiều tuyến phố khu vực nội thành như: Ba Đình, Hai Ba Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy.

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày mai sẽ có mưa vừa, mưa to, các quận nội thành đề phòng ngập úng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày mai sẽ có mưa vừa, mưa to, các quận nội thành đề phòng ngập úng

Các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Với thời tiết mưa dông thế này, người yêu thiên văn sẽ khó có thể chứng kiến được nguyệt thực toàn phần kéo dài nhất thế kỷ. 

Theo TTKTTV TƯ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO