Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết 3 ngày dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020

Dự báo thời tiết dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020 tại miền Bắc sẽ rét đậm rét hại. Trong khi đó, thời tiết tết âm lịch Canh Tý 2020 tại miền Nam sẽ có nắng gắt và hạn hán.

  Dự báo thời tiết 3 ngày dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020

Dự báo thời tiết 3 ngày dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020

Nội dung

Tại Miền Bắc

Tại Miền Trung

Tại Miền Nam

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2020 tại miền Bắc

Theo trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2020 miền Bắc sẽ rét đậm rét hại. Có khả năng sẽ xuất hiện sương muối, băng giá và tuyết rơi ở một số khu vực vùng núi miền cao.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khí hậu này là do mùa đông xuân năm nay diễn ra vào khoảng thời gian đầu tháng 1 nên rét đậm rét hại chia làm nhiều đợt kéo dài chủ yếu trong khoảng đầu tháng 1 đến tháng 2.

Tuy rằng những đợt rét đậm rét hại không kéo dài nhưng liên tiếp diễn ra với cường độ khoảng 3-5 đợt/tháng kèm theo đó là các đợt khí lạnh tặng cường khiến cho tháng 1 chịu ảnh hưởng rất nhiều.

  Thời tiết Tết nguyên đán Canh Tý 2020 tại miền Bắc sẽ rét đậm

Thời tiết Tết nguyên đán Canh Tý 2020 tại miền Bắc sẽ rét đậm

Trong khoảng thời gian 10 ngày cận kề tết nhiệt độ toàn bộ miền Bắc tăng lên và có xu hướng ầm dần. Tuy nhiên sẽ có một đợt không khí lạnh tràn về nhưng cường độ yếu, nhiệt độ giảm xuống mức trung bình, nhiệt độ trung bình thấp nhất khoảng 15 độ và cao nhất là 21 độ.

Vùng miền núi sẽ có nhiệt độ thấp hơn dự đoán. Thời tiết se lạnh phù hợp với không khí ngày tết trong mong đợi của người dân miền Bắc.

Khu vực vùng núi phía Bắc cần đề phòng đợt không khí lạnh tràn về vào những ngày Tết sẽ khiến nền nhiệt giảm xuống nhanh chóng có sương muối và tuyết rơi. Kèm theo đó là sự xuất hiện của những trận mưa rào do sự kết hợp của không khí lạnh và hội tụ gió trên cao.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2020 tại miền Trung

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2020 miền Trung sẽ lạnh giá ở phía bắc và ấm dần khi xuống phía Nam. Năm nay, thời tiết miền Trung sẽ ấm hơn so với các năm 1 - 2 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa thiên Huế chịu ảnh hưởng một phần từ các đợt không khí lạnh tràn về nên nền nhiệt độ cũng giảm dần. Tuy nhiên khu vực Trung Bộ trời nhiều mây, âm u xuất hiện các trận mưa vừa và nhỏ. Nhiệt độ thời tiết 3 ngày Tết trung bình giao động từ 17 – 25 độ.

  Thời tiết Tết nguyên đán Canh Tý 2020 tại miền Trung sẽ có mưa và giá rét

Thời tiết Tết nguyên đán Canh Tý 2020 tại miền Trung sẽ có mưa và giá rét

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận xuất hiện mưa rào và dông ở một vài nơi. Nền nhiệt cũng được giảm đáng kể giao động từ 22-28 độ. Một nhiệt độ lý tưởng cho những ngày Tết Nguyên Đán 2020 tại khu vực Nam Trung Bộ.

Khu vực Tây Nguyên nền nhiệt ban đêm có thể xuống thấp đến khoảng 16-18 độ. Và hửng nắng lại vào ban ngày lên đến 29 độ.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2020 tại miền Nam

Thời tiết Tết Nguyên đán Canh tý ở TP.HCM phổ biến ít mưa, độ ẩm giảm, có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ và nhiệt độ trung bình có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm.

Cụ thể, trong và sau Tết Nguyên đán, từ 16/1 đến 31/1, TP.HCM sẽ có nắng nóng, trời có mây, nhiệt độ duy trì ở mức cao vào ban ngày, lên tới 35 độ C, dịu xuống vào ban đêm, giảm còn 22 độ C.

  Thời tiết Tết nguyên đán Canh Tý 2020 tại miền Nam sẽ có nắng gắt

Thời tiết Tết nguyên đán Canh Tý 2020 tại miền Nam sẽ có nắng gắt

Khu vực các tỉnh miền Nam có nắng, nhiều mây, nhiệt độ thấp hơn khu vực TP.HCM từ 1-2 độ C, nhiệt độ phổ biến là 33 độ C, ban đêm từ 10-21 độ C.

Thời tiết Đà Lạt dịp Tết Nguyên đán có mưa trước Tết, các ngày Tết trời hửng nắng nhẹ, nhiệt độ từ 20-22 độ C.

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO