Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết hôm nay 12/6: Nắng nóng gay gắt lên tới đỉnh điểm tại Bắc Bộ và Trung Bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 12/6, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ tiếp tục có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Dự báo thời tiết hôm nay 12/6

Theo dự báo của TTKTTV Trung ương, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên hôm nay 12/6, các địa phương ở khu vực Trung Bộ, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày tại các khu vực này lên tới trên 39 độ, nền nhiệt cao phổ biến từ 35-38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ, độ ẩm tương đối thấp từ 45-55%.

Theo dự báo, nắng nóng tại Trung Bộ sẽ kéo dài thêm nhiều ngày nữa, sang đến ngày 12/6, nắng nóng mở rộng ra khu vực Bắc Bộ. Dự kiến đợt nắng nóng này sẽ kéo dài tới ngày 13/6.

Khu vực Hà Nội hôm nay 12/6, dự báo có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 38 độ.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cảnh báo mức độ gây hại của nắng nóng

Do tác động của nắng nóng gay gắt, kết hợp với hiệu ứng gió phơn và độ ẩm thấp nên các khu dân cư cần đề phòng cháy nổ và hỏa hoạn do các thiết bị điện được sử dụng nhiều.

Nắng nóng có thể khiến con người bị đột quỵ, mất nước, mệt mỏi, say nắng khi tiếp xúc lâu và trực tiếp với nhiệt độ cao.

Dự đoán chỉ số tia UV hôm nay tại Hà Nội khảng 7-9, đây là mức gây hại cực lớn tới cơ thể con người.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 11/6

Khu vực Hà Nội

Nhiệt độ từ 27-37 độ, có nơi trên 38 độ. Trời nhiều mây, ban ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào, rải rác có dông. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ từ 24-37 độ, Hòa Bình 36-38 độ. Trời nhiều mây, ngày nắng nóng, riêng Hòa Bình có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa và dông rải rác. Gió nhẹ. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ từ 26-37 độ. Trời nhiều mây, ngày trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến tây nam 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ từ 26-39 độ, có nơi trên 39 độ. Trời nhiều mây, ngày trời nắng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực từ Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiệt độ từ 25-38 độ, có nơi trên 38 độ. Trời nhiều mây, ngày trời nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Tây Nguyên

Nhiệt độ từ 21-34 độ. Trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa và dông rải rác vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Nam Bộ

Nhiệt độ từ 25-35 độ.Trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO