Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết hôm nay 30/5: Mưa dông trên diện rộng ở Bắc Bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 30/5, các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng.

Dự báo thời tiết hôm nay 30/5

Theo dự báo của TTKTTV Trung ương, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió từ mực 1500m lên đến 5000m nên hôm nay 30/5, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Mưa xuất hiện chủ yếu vào đêm và sáng sớm. Lượng mưa ước tính 15-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Đề phòng các hình thái thời tiết cực đoan trong cơn dông như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo khu vực Hà Nội ngày mai ban ngày trời nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước hôm nay 30/5

Khu vực Hà Nội

Nhiệt độ phổ biến từ 24-35 độ, có nơi trên 35 độ.Trời nhiều mây, ngày trời nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Đề phòng tố, lốc, sấm sét, gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ phổ biến từ 23-35 độ. Trời nhiều mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa và dông. Gió  nhẹ. Đề phòng tố, lốc, sấm sét, gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ phổ biến từ 24-35 độ. Trời nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, có lúc có mưa rào, khu vực vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, vừa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đề phòng tố, lốc, sấm sét, gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ phổ biến từ 25-35 độ. Trời nhiều mây, ban ngày trời nắng nóng, đặc biệt là vùng núi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác vài nơi. Gió nhẹ. Đề phòng tố, lốc, sấm sét, gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ phổ biến từ 26-36 độ. Trời nhiều mây, phía Bắc ban ngày trời nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Tây Nguyên

Nhiệt độ phổ biến từ 21-35 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng tố, lốc, sấm sét, gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Nam Bộ

Nhiệt độ phổ biến từ 26-35 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng tố, lốc, sấm sét, gió giật mạnh trong cơn dông.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO