Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết hôm nay 8/6: Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục chuỗi ngày nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay 8/6, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, đỉnh điểm có nơi trên 38 độ.

 Dự báo thời tiết hôm nay ngày 8/6

Theo dự báo của TTKTTV Trung ương, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp hiệu ứng phơn nên các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến là 35-38 độ, có nơi nóng trên 38 độ.

Riêng vùng núi Bắc Trung Bộ có nơi đặc biệt nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến là 45-55%.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ là từ 10-17 giờ.

Đợt nắng nóng này được dự báo sẽ còn kéo dài thêm nhiều ngày nữa.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm và gió Tây Nam gây ra hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng lên và nguy cơ cao cháy rừng các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức và đột quỵ vì sốc nhiệt đối với người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ quá cao.  

Ngày mai 8/6, cảnh báo chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 7/6

Khu vực Hà Nội

Nhiệt độ từ 28-38 độ, có nơi trên 38 độ. Trời nhiều mây, đêm không có mưa, ngày nắng nóng gay gắt. Gió nam đến tây nam thổi cấp 2-3. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ từ 24-37 độ, có nơi trên 37 độ. Trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông vài nơi; ban ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ, trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ từ 27-38 độ, có nơi trên 38 độ. Trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam đến tây nam thổi cấp 2-3. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ từ 27-39 độ, có nơi trên 39 độ. Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam thổi cấp 2-3. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiệt độ từ 25-38 độ, có nơi trên 38 độ. Trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ban ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt,. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Nhiệt độ từ 22-34 độ, có nơi trên 34 độ. Trời nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng, riêng chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam thổi cấp 2-3. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Nhiệt độ từ 24-35 độ, có nơi trên 35 độ. Trời có nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, riêng chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thạch Thảo /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO