Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết ngày 19/7: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa lớn đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Dự báo thời tiết ngày 19/7: Các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của bão số 3 và áp thấp nhiệt đới, cần đề phòng lũ quét, sạt lở và ngập úng.

Dự báo thời tiết ngày 19/7 cho các vùng trên cả nước

Dự báo thời tiết ngày 19/7: Các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa dông do ảnh hưởng bão số 3 - Sơn Tinh

Dự báo thời tiết ngày 19/7: Các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa dông do ảnh hưởng bão số 3 - Sơn Tinh

Dự báo thời tiết Hà Nội

Nhiều mây, có mưa to đến rất to và dông. Gió đông bắc đến bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

+ Độ ẩm 70 - 99%

+ Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

+ Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC

-  Phía Tây Bắc Bộ

Dự báo thời tiết dự báo ngày 19/7 phía Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng Sơn La và Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, riêng Sơn La và Hòa Bình có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

+ Độ ẩm: 68 - 98%

+ Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

+ Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

-  Phía Đông Bắc Bộ

Ngày 19/7, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng khu vực Đồng Bằng và ven biển có mưa to đến rất to. Gió đông bắc đến bắc cấp 3; vùng ven biển đêm nay gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc.

+ Độ ẩm 65 - 100%

+ Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

+ Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC

-  Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía bắc (Thanh Hóa đến Quảng Bình) có mưa to đến rất to; phía nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Phía Bắc đêm nay có gió bão mạnh cấp 8, giật cấp 11, ngày mai gió giảm dần; phía nam gió tây nam cấp 4 - 5. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

+ Độ ẩm 70 - 100%

+ Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

+ Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30oC

-  Đà Nẵng đến Bình Thuận

Dự báo thời tiết ngày 19/7, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3.

+ Độ ẩm 60 - 95%

+ Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

+ Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC

-  Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

+ Độ ẩm 65 - 98%

+ Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23oC

+ Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29oC

-  Nam Bộ

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Bộ, trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

+ Độ ẩm 63 - 98%

+ Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

+ Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC

Tin cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa đến Quảng Bình sẽ có mưa rất to.

Từ ngày 19 - 20/7, mưa lớn có khả năng mở rộng lên các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Tây Bắc Bắc Bộ (trọng tâm mưa rất to tập trung ở Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La).

Cảnh báo lũ:

Từ ngày 18/7 đến 20/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình, sông Hoàng Long, các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Bình sẽ xuất hiện 1 đợt lũ. Biên độ lũ lên trên các sông như sau: thượng lưu sông Hồng - Thái Bình từ 2-4m; sông Hoàng Long từ 1-2m; các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Bình từ 3-5m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Đà lên mức BĐ1; sông Thao, sông Lô, sông Hoàng Long và các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình lên mức BĐ1-BĐ2, riêng sông Bưởi (Thanh Hoá), sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh) lên mức BĐ2-BĐ3.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng:

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt các tỉnh như: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình; ngập lụt tại vùng trũng và đô thị ở các tỉnh: Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hòa Bình, Hà Nội, Vĩnh Phúc và từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

(Cần chú ý theo dõi Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi Bắc Bộ: cấp 1; riêng ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: cấp 2.

Theo TTKTTV TƯ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO