Báo Điện tử Gia đình Mới

Đức: Huấn luyện thành công chó phát hiện người mắc COVID-19

Những chú chó ở Đức được huấn luyện thành công cách phát hiện COVID-19 ở người.

Theo một cuộc nghiên cứu của trường đại học dược thú y Hannover, Đức được đăng trên tạp chí Bệnh dịch tễ BMC vào ngày 23/7, 8 chú chó được huấn luyện khoảng 5 ngày trước khi có thể phát hiện được virus Corona trên người. 

Những chú chó này đã ngửi hơn 1.000 mẫu bệnh phẩm của những người khỏe mạnh và những người nhiễm COVID-19. Kết quả là chúng phát hiện thành công 94% mẫu bệnh phẩm của những người bị bệnh. 

Giáo sư Maren Von Köckritz-Blickwede cho biết: "Chúng tôi nghĩ là nó có hiệu quả bởi vì các quá trình trao đổi chất trong cơ thể của một bệnh nhân mắc bệnh đã thay đổi và những chú chó có thể phát hiện được mùi cụ thể việc thay đổi sự trao đổi chất đó."

  Các nhà khoa học Đức huấn luyện thành công những chú chó có thể phát hiện COVID-19

Các nhà khoa học Đức huấn luyện thành công những chú chó có thể phát hiện COVID-19

Các chuyên gia của dự án cũng hết sức ngạc nhiên vì các chú chó rất nhanh nhạy khi được huấn luyện. Giáo sư, bác sĩ trong dự án, Holger Volk cũng cho rằng chó có thể cảm nhận được mùi tốt hơn người 1.000 lần nên khả năng ứng dụng trong y học là rất lớn.

Theo đó, việc sử dụng chó để phát hiện COVID-19 có thể được áp dụng ở những nơi công cộng như sân bay, các cơ sở thể thao, biên giới để giúp phòng tránh đại dịch xảy ra. Các nhà khoa học tin rằng họ vừa đặt nền móng vững chắc cho nghiên cứu khác trong tương lai. 

Von Köckritz-Blickwede tiết lộ, kế hoạch tiếp theo đó là huấn luyện những chú chó phân biệt bệnh virus Corona và những bệnh khác, ví dụ như bệnh cúm. 

(Theo CBS News) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO