Báo Điện tử Gia đình Mới

Dùng điện thoại Iphone bị nóng nên làm gì để hạ nhiệt?

Với các dòng điện thoại thông minh hiện nay, nhất là dòng Iphone khi sử dụng trong thời gian lâu thường sẽ bị nóng ran máy. Vậy trong trường hợp này nên làm thế nào?

 Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại thiết bị iPhone là bí quyết đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích bất ngờ. Vì việc khởi động lại thiết bị sẽ giúp người dùng có thể đóng lại những ứng dụng đang làm treo máy.

Tránh để điện thoại tại nơi có nhiệt độ cao

Cần tránh để điện thoại tại vị trí có nhiệt độ cao vì những nơi đó có thể sẽ khiến cho điện thoại bị nóng từ đó làm ảnh hưởng đến pin đồng thời còn gây lỗi màn hình hiển thị. Đặc biệt nếu như nặng có thể khiến cho màn hình bị đen và pin có thể bị hư vĩnh viễn.

Do đó cần tránh sử dụng điện thoại iPhone tại nơi có trời nắng nóng và những tác vụ quá nặng hoặc là để nó ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Không nên vừa sạc vừa sử dụng

Nếu vừa sạc vừa sử dụng điện thoại sẽ làm điện thoại bị nóng lên nhanh chóng. Thậm chí còn gây cháy nổ bất ngờ. Do đó cần tránh tuyệt đối thói quen này.

Dùng điện thoại Iphone bị nóng nên làm gì để hạ nhiệt? 0

Tắt những kết nối không cần thiết

Khi không dùng tới các kết nối như 3G,4G, wifi thì có thể tắt. Thay vào đó hãy để thiết bị được nghỉ ngơi trong khoảng thời gian nhất định.

Tháo bao da điện thoại khi sạc pin

Mặc dù bao da điện thoại sẽ giúp bảo vệ chiếc điện thoại trước nhiều ảnh hưởng và giúp mang đến vẻ đẹp cho điện thoại. Tuy nhiên nó cũng có thể khiến cho điện thoại nóng lên khi vừa sạc pin lại vừa sử dụng bao da.

Sử dụng cáp sạc chính hãng khi sạc pin

Cuối cùng nếu như bạn sử dụng những cáp sạc kém chất lượng từ bên ngoài thì nó cũng gây tình trạng nóng máy. Đặc biệt còn có thể dẫn đến hư hỏng và cháy máy. Vì lẽ ấy bí quyết dành cho bạn đó chính là cần phải sử dụng cáp sạc chính hãng.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO