Báo Điện tử Gia đình Mới

Đừng phó mặc cho kem chống nắng, nắm bí quyết này để da vẫn trắng nõn nà dịp nghỉ lễ

Bí quyết dưỡng da trắng nõn nà dù bạn "phơi nắng" suốt cả ngày dịp lễ 30/4-1/5 cực hiệu quả. Hãy thực hiện ngay nhé!

Kem chống nắng là chưa đủ, hãy bảo vệ da bằng loại kem này nữa nhé

Dịp lễ 30/4-1/5 đến rất gần rồi. Nếu bạn đã lên kế hoạch đi chơi, thì hãy chuẩn bị cho mình những thứ cần thiết để bảo vệ làn da nữa nhé! Hãy nhớ, một tuýp kem chống nắng là không đủ khi bạn tắm biển hoặc dành cả ngày ở ngoài trời. Hãy lưu ý đến việc thoa kem dưỡng toàn thân, chọn loại kem có hoạt chất HA giúp da ngậm nước mà vẫn thẩm thấu nhanh, không dính nhờn.

Khi kem dưỡng ẩm đã thẩm thấu vào da, lúc này bạn mới thoa đều kem chống nắng lên toàn thân, chú ý những vùng da mỏng và dễ kích ứng như da mặt, da cổ, da ngực. Cả bàn chân và kẽ ngón chân cũng cần được chăm sóc.Sau khi hoàn thành 2 bước trên, bạn bôi thêm một lớp dầu dừa hoặc dầu argan để “bọc lót” kem dưỡng và kem chống nắng. Đừng ngại làn da bị bọc bởi quá nhiều lớp kem, bạn hãy nhớ rằng, sử dụng dầu dừa hay dầu argan cho lớp ngoài cùng vừa khiến hiệu quả chống nắng tăng lên gấp bội vừa khiến da bạn nhìn bóng khỏe, hấp dẫn gợi cảm hơn dưới nắng hè, thay vì lớp da sạm đen xỉn màu do da mất nước bởi phơi nắng.

duong da

Nắm bí quyết để da trắng mịn màng dịp nghỉ lễ

Tắm sữa tươi và yến mạch

Sau một ngày "phơi" làn da ngoài trời, buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa nhẹ nhàng hỗn hợp sữa tươi- yến mạch lên cả mặt và toàn thân.Axit lactic, vitamin A, C, E trong sữa tươi và yến mạch sẽ giúp làm dịu cơn khát của làn da, làm sáng lại làn da xỉn màu và đồng đều màu da.

Sau đó bạn tắm lại với nước ấm và cuối cùng là nước mát để da được thư giãn hoàn toàn. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm và dầu dừa, dầu argan như đã hướng dẫn ở trên để làn da được nuôi dưỡng nhé!

Tẩy da chết với dầu dừa và cà phê

Sau khi kì nghỉ kết thúc, hãy tiếp tục tắm với sữa tươi và yến mạch trong khoảng 3 ngày sau kỳ nghỉ. Từ ngày thứ 4, lúc này da đã dịu hơn và lớp da chết bắt đầu nhiều hơn, bạn trộn hỗn hợp dầu dừa và cà phê , xoa nhẹ lên toàn thân để tẩy đi da chết, và quan trọng hơn là làm đồng đều màu da lúc này đã chuyển nâu sau khi đi biển.

Bạn có thể tẩy da chết với dầu dừa và cà phê 2 lần/tuần. Khi tắm với sữa tắm, bạn nhỏ vài giọt dầu olive vào sữa tắm, trộn đều và tắm. Sau khoảng 10 ngày tới 2 tuần, làn da sẽ sáng rõ hơn trước.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO