Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Dưỡng da vùng mắt ở độ tuổi bao nhiêu là hợp lý?

Câu trả lời là khi bạn cười và xuất hiện vết chân chim ở đuôi mắt thì khi đó đã muộn, tuy nhiên loại trừ yếu tố tuổi tác, việc chăm sóc và dưỡng da vùng mắt nên được quan tâm từ độ tuổi 20 trở đi.

Phụ nữ thường quan tâm đến việc trang điểm và chăm sóc da mặt, tuy nhiên lại ít chú ý hoặc chăm sóc, dưỡng da vùng mắt chưa đúng. Điều này dẫn đến việc vùng da mặt có thể rất căng mịn nhưng đuôi mắt lại xuất hiện vết chân chim hoặc bọng mắt có quầng thâm. 

  Không phải ai cũng biết chăm sóc, dưỡng da vùng mắt đúng cách.

Không phải ai cũng biết chăm sóc, dưỡng da vùng mắt đúng cách.

Thông thường, từ độ tuổi 20 trở đi, các cô gái bắt đầu quan tâm đến việc làm đẹp hơn, từ đó cũng thường xuyên sử dụng mĩ phẩm. Việc này sẽ dẫn đến kết quả là các cô trông sẽ xinh đẹp, rạng rỡ hơn nhờ trang điểm, nhưng nếu lạm dụng mĩ phẩm trang điểm mà quên đi mất phần chăm sóc da, đặc biệt vùng da mặt, da mắt thì việc lão hóa nhanh là điều xảy đến tất nhiên với bất cứ ai.

Da vùng mắt là vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, dễ bị lão hóa, nếp nhăn, chảy sệ, thâm quầng... vì thế đây là vùng da cần ưu tiên chăm sóc đầu tiên trên khuôn mặt.

Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống để làm cơ thể khỏe đẹp từ bên trong thì việc dùng mĩ phẩm chăm sóc vùng da mắt cũng cần phải quan tâm và tìm hiểu thấu đáo. Nên dùng các loại mĩ phẩm chuyên vùng da mắt thay vì mua loại mĩ phẩm dùng da mặt và thoa lên cả vùng mắt, không phải vùng da nào cũng có cấu trúc giống nhau.

Loại mĩ phẩm dưỡng da mắt chuyên dụng có thành phần axit hyaluronic, ceramides giúp da căng bóng, vitamin C hỗ trợ làm mờ những vết nâu trên da vùng mắt.

  Một số nhãn hiệu mĩ phẩm dưỡng da được chị em phụ nữ tin dùng.

Một số nhãn hiệu mĩ phẩm dưỡng da được chị em phụ nữ tin dùng.

Bạn nên sử dụng loại chai có vòi bơm kem dưỡng mắt ra tay thay vì loại mở nắp và cho tay vào lấy kem bôi lên mắt. Vi khuẩn và thời tiết sẽ làm giảm đi tác dụng của mĩ phẩm, bên cạnh đó nên sử dụng mĩ phẩm không mùi hoặc mùi nhẹ, tránh sử dụng các mùi hương quá mạnh vì vùng da mắt dễ bị kích ứng.

Khi dùng mĩ phẩm dưỡng da vùng mắt, bạn nên chú ý đến phản ứng của cơ thể, nếu thấy bỏng rát hoặc ngứa ngáy thì nên ngưng sử dụng ngay. Khi thoa kem, không nên miết tay sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc da, nên chấm nhẹ và vỗ nhẹ vào vùng da mắt, thoa ban ngày thay vì chỉ thoa ban đêm.

Chu An /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO