Báo Điện tử Gia đình Mới

Ê kíp phẫu thuật cho 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đạt Kỷ lục Việt Nam

Ê-kíp phẫu thuật tách dính cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục ca đại phẫu thuật phức tạp với đội ngũ y bác sĩ tham gia nhiều nhất Việt Nam.

Sáng 7/10, 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi chính thức được xuất viện về nhà sau 15 tháng nằm viện và gần 3 tháng thực hiện cuộc đại phẫu lớn tách rời. Sức khỏe 2 bé hoàn toàn khỏe mạnh.

  2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi xuất viện hôm nay.

2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi xuất viện hôm nay.

Cũng trong buổi sáng nay, niềm vui tiếp tục được nhân lên khi ê kíp thực hiện ca phẫu thuật cho cặp Song Nhi nhận được Bằng khen của Sở Y tế TP.HCM. Đặc biệt ca phẫu thuật này đã chính thức được công nhận xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Cụ thể, ca phẫu thuật "song Nhi" đã được chứng nhận kỷ lục: "Ca đại phẫu thuật phức tạp với đội ngũ y, bác sĩ tham gia nhiều nhất Việt Nam để mổ tách dính vùng bụng chậu thành công cho cặp song sinh".

  TS. BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố nhận tấm bằng kỷ lục.

TS. BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố nhận tấm bằng kỷ lục.

Tiến sĩ Nguyễn Phùng Phong, Kỷ lục gia Thế giới về Siêu trí nhớ, Phó Viện trưởng thường trực Viện Kỷ lục Việt Nam đã đến BV để trao chứng nhận kỷ lục cho tập thể kíp mổ.

Ngoài ra, 3 thành viên trong ekip thực hiện đại phẫu cũng được nhận kỷ niệm chương của Viện Kỷ lục Việt Nam về thành tích đã đạt.

Như Gia Đình Mới đưa tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi là cặp song sinh dính nhau vùng bụng chậu, tình trạng này được phát hiện khi thai ở tuần thứ 14. Các bé là con gái đầu lòng của vợ chồng chị Trần Thị Hồng Thúy, 26 tuổi, ngụ Quận 9, TP.HCM.

  Bằng Xác lập Kỷ lục đối với các bác sĩ ê kíp thực hiện ca phẫu thuật cho Song Nhi.

Bằng Xác lập Kỷ lục đối với các bác sĩ ê kíp thực hiện ca phẫu thuật cho Song Nhi.

Trước đó, sáng 15/7, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi bước vào cuộc đại phẫu tách dính vùng bụng chậu phức tạp. Ca mổ tách dính cho hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi có sự phối hợp chặt chẽ của các chuyên khoa gồm Chỉnh hình, Tạo hình, Niệu, Gây mê, Hồi sức, Chống nhiễm khuẩn, Chẩn đoán hình ảnh, Điều dưỡng…

Nhóm phẫu thuật gồm 93 người là các chuyên gia, y bác sĩ, điều dưỡng của nhiều bệnh viện tại TP.HCM. Ca đại phẫu kéo dài 12 tiếng để tìm lại hình hài.

Dự kiến, Trúc Nhi – Diệu Nhi còn phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật nữa để có thể hi vọng trở lại hình hài, cuộc sống như bao trẻ bình thường.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO