Báo Điện tử Gia đình Mới

Em bé chào đời kỳ diệu sau 4 năm cha mẹ thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Một đứa bé đã ra đời 4 năm một cách kỳ diệu sau khi bố mẹ em mất trong một vụ tai nạn giao thông nhờ quyết định táo bạo của ông bà.

Shen Jie và vợ là Liu Xi đã qua đời sau một tai nạn giao thông tại Nghi Hưng, Giang Tô, Trung Quốc vào tháng 3/2013.

Khi ấy hai vợ chồng vẫn chưa có con. Quá đau lòng vì việc con cái ra đi quá sớm, không có người nối dõi, cha mẹ của 2 vợ chồng đã đưa ra quyết định đặc biệt. 

Do trước khi qua đời, 2 vợ chồng Shen Jie và Liu Xi có điều trị sinh sản tại bệnh viện Nam Kinh, cha mẹ của họ đã phải đệ đơn lên cơ quan chức năng 2 lần mới xin lấy lại phôi thai đã thụ tinh của vợ chồng tại bệnh viện, hy vọng có cháu nối dõi. 

Empty

Thực tế tại Trung Quốc chưa có tiền lệ pháp lý cho phép cha mẹ của các cặp vợ chồng thừa kế phôi thai nhi của họ. Vì vậy, cha mẹ họ đã phải tìm sự trợ giúp y tế của chuyên gia ở nước ngoài và thuê một người mẹ 27 tuổi ở Lào để thụ thai đứa bé.

Người mẹ đã mang thai thành công và sinh nở bé trai vào tháng 12 năm ngoái.

“Thằng bé luôn mỉm cười. Đôi mắt của nó giống hệt con gái tôi, nhưng càng giống ông ngoại hơn”, Hu Xiangxian, mẹ của Liu Xi chia sẻ. Bà ngoại đặt tên ở nhà cho bé là “Tiantian” – Điền Điền, có nghĩa là ngọt ngào.

Shen Xinnan, cha của Shen Jie cho biết: “Khi thằng bé lớn lên, tôi sẽ kể cho nó nghe về cha mẹ của mình.”

Empty

Thực tế cùng với sự phát triển của y học, câu chuyện dùng trứng và tinh trùng của người đã khuất để thụ tinh hiện nay không còn quá xa lạ. Trước đây, một người phụ nữ tại Nga cũng đã dùng tinh trùng của con trai đã khuất để mong có cháu nối dõi mình.

Natalya Klimova là một nữ doanh nhân thành đạt đến từ St Petersburg, Nga. Người phụ nữ giàu có và thành công này chỉ có một cậu con trai mà cô yêu thương hết mực. Thế nhưng con trai cô cũng sớm qua đời do mắc căn bệnh đáng sợ, một dạng ung thư tấn công hệ thống bạch huyết và thường gây tử vong.

Không chịu bằng lòng số phận, Natalya đã đông lạnh tinh trùng của con và bằng mọi cách tìm trứng quyên góp vô danh, thụ tinh nhân tạo, và một bà mẹ đại diện để có cháu nội. 

tinh-dich5-ngoisao.vn-w580-h422

Cũng bằng phương pháp để đông tinh trùng, tại Việt Nam đã thực hiện thành công nhiều ca sinh nở, mà em bé được thụ thai từ tinh trùng của ông bố đã mất trước đó 9 năm. 

Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO