Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

eSIM là gì? eSIM khác gì SIM thường và nano SIM?

Hiện nay Viettel đã cấp eSIM ra ngoài thị trường. Tháng 2/2019 VinaPhone cũng tung eSIM ra thị trường. Vậy eSIM là gì? Nó có gì khác so với SIM thường?

eSIM là gì? eSIM khác gì SIM thường và nano SIM? 0

Ngày 1/2/2019, Viettel chính thức cung cấp eSIM (Embedded SIM), và miễn phí chuyển đổi dịch vụ từ SIM cũ sang eSIM cho 2019 khách hàng đầu tiên trước khi cung cấp đại trà ra thị trường.

Không chịu kém, sau khi thử nghiệm thành công, VinaPhone dự kiến sẽ chính thức cung cấp eSIM cho người dùng trong tháng 2/2019.

eSIM là gì?

SIM (Subscriber Identity Module) là con chip nhỏ có để lưu trữ chi tiết tài khoản cá nhân của bạn trên đó. Còn eSIM giống như một SIM điện tử được gắn trực tiếp lên bo mạch và có kích thước vô cùng bé so với SIM truyền thống hiện tại.

eSIM sẽ không chỉ nằm trên cổ tay bạn, GSMA – đơn vị đại diện cho các nhà mạng toàn cầu muốn biến eSIM thành quy chuẩn mới.

Bên cạnh Samsung và Apple, một loạt nhà mạng nổi tiếng thế giới tuyên bố sẽ tham gia vào làn sóng eSIM. Dữ liệu mạng hiện có trên SIM truyền thống sẽ được đưa sang thiết bị sử dụng eSIM mới, có lẽ sẽ phải mất chút công sức thực hiện trong giai đoạn thử nghiệm đầu và chút thời gian để quen được với nhịp công nghệ mới.

Một điểm mạnh đáng nói khác: khi bạn di chuyển sang nước khác, bạn sẽ không cần phải mua SIM nội địa để lắp máy nữa, nhà mạng địa phương sẽ có những phương thức chuyển tạm thời trong thời gian bạn công tác/du lịch.

So sánh eSIM và nano SIM

Để so sánh eSIM và nano SIM, đầu tiên phải nó nói về kích thước, nếu như SiM nano là loại SIM có kích thước nhỏ nhất hiện nay, được kết nối với điện thoại, tablet… thông qua khe cắm SIM gắn ngoài thì eSIM có kích thước vô cùng nhỏ được hàn trực tiếp trên bo mạch chủ của máy.

Cả Nano SIM và eSIM để sử dụng để xác thực danh tính của bạn với nhà mạng mà bạn sẽ đăng ký. Tuy nhiên, với một thẻ SIM nano truyền thống, bạn phải chuyển đổi SIM mới nếu bạn thay đổi và sử dụng một nhà mạng mới trên điện thoại cá nhân.

Còn với eSIM, bạn có thể đăng ký sang một nhà mạng mới trực tiếp mà không phải thay thế bất kỳ điều gì. Đặc biệt,  Nếu bạn là một người sử dụng dual-SIM, công nghệ eSIM hỗ trợ nhiều tài khoản và chuyển đổi giữa các nhà mạng là vô cùng dễ dàng.

Trong thời gian đầu, Viettel cung cấp eSIM qua hệ thống cửa hàng trực tiếp (mở cửa trong suốt dịp Tết Nguyên đán) và sẽ sớm hỗ trợ việc đăng ký mới hoặc chuyển đổi từ thẻ SIM vật lý sang eSIM trên kênh trực tuyến.

Thay vì phải ra cửa hàng để nhận được thẻ SIM vật lý, tới đây khách hàng Viettel có thể chọn cách đăng ký trực tuyến để nhận được mã QR code chứa thông tin số điện thoại, và kích hoạt thông qua ứng dụng chụp ảnh (hoặc ứng dụng tra mã QR code có sẵn trên máy).

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO