Báo Điện tử Gia đình Mới

Gần 1.000 người dân được khám miễn phí bệnh tim và đái tháo đường

Bệnh viện Bạch Mai vừa tiến hành khám sàng lọc miễn phí bệnh tim mạch và đái tháo đường cho gần 1.000 người dân.

  Người dân đăng ký khám sàng lọc miễn phí bệnh lý tim mạch và đái tháo đường tại Bệnh viện Bạch Mai

Người dân đăng ký khám sàng lọc miễn phí bệnh lý tim mạch và đái tháo đường tại Bệnh viện Bạch Mai

Đây là chuỗi hoạt động từ thiện ý nghĩa dịp cuối năm được Bệnh viện Bạch Mai phối hợp cùng tổ chức Healing Hearts Vietnam đã tổ chức.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động, gần 200 bác sĩ của Viện Tim mạch, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai và các học viên tại Bệnh viện đã được đào tạo về Quản lý đường thở, Hồi sức tim phổi và Bệnh lý tim mạch do các chuyên gia tim mạch Hoa Kỳ của tổ chức Healing Hearts Vietnam, cùng các đồng nghiệp Việt Nam trực tiếp giảng dạy.

Các chuyên gia đã chia sẻ kỹ thuật siêu âm tim 3D đánh giá tình trạng van tim trước và sau phẫu thuật; kỹ thuật siêu âm tim mới: sức căng cơ tim, Doppler mô cơ tim trong chẩn đoán suy tim sớm, rối loạn vận động các vùng cơ tim giai đoạn sớm…

Qua đó giúp các bác sĩ cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực hồi sức tim phổi, quản lý đường thở cũng như các bệnh lý tim mạch.

  Chuyên gia của tổ chức Healing Hearts Vietnam tiến hành thăm khám sàng lọc cho người dân

Chuyên gia của tổ chức Healing Hearts Vietnam tiến hành thăm khám sàng lọc cho người dân

Tiếp đó, đoàn công tác đã tới trường PTCS Xã Đàn, Hà Nội khám sàng lọc bệnh tim mạch cho toàn bộ học sinh tiểu học của nhà trường.

Tất cả học sinh chuyên biệt của nhà trường đã được khám sức khỏe, siêu âm tim bởi các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ và các bác sĩ của Viện Tim mạch Quốc gia.

Trong số 300 cháu được siêu âm, các bác sĩ phát hiện 5 trường hợp bị tim bẩm sinh gồm các thể bệnh: thông liên nhĩ, còn ống động mạch, thông liên thất.

Các trường hợp này đã được các bác sĩ tư vấn đưa đến Viện Tim mạch Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai để được làm xét nghiệm chuyên sâu, giúp chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh. Nếu cháu nào có chỉ định can thiệp hay phẫu thuật sẽ được tổ chức Healing Hearts Vietnam hỗ trợ toàn bộ kinh phí (ngoài phần BHYT chi trả).

  Chuyên gia của Hoa Kỳ khám sàng lọc bệnh tim mạch cho học sinh trường PTCS Xã Đàn

Chuyên gia của Hoa Kỳ khám sàng lọc bệnh tim mạch cho học sinh trường PTCS Xã Đàn

Trong các ngày tiếp theo của chuỗi hoạt động từ thiện, đoàn công tác đã khám, tư vấn bệnh miễn phí cho gần 700 người dân, bao gồm người nhà đang chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tất cả người dân đến khám đều được đo huyết áp, thử đường máu để sàng lọc bệnh đái tháo đường, siêu âm tim và tư vấn về tình trạng sức khỏe bởi các chuyên gia và bác sĩ đến từ tổ chức Healing Hearts Vietnam, Viện Tim mạch Quốc gia và Khoa Nội tiết Đái tháo đường.

Sau hai ngày làm việc hết sức hiệu quả, các bác sĩ đã phát hiện 14 trường hợp mắc bệnh tim mạch, trong đó có 11 người cần được can thiệp. Bên cạnh đó, rất nhiều bệnh nhân được phát hiện bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường và bệnh mạch vành…

Để đánh dấu và mở rộng hợp tác có ý nghĩa này, ngày 8/1, Bệnh viện Bạch Mai, tổ chức Healing Hearts Vietnam và Hội Tim mạch học Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, tổ chức Healing Hearts Vietnam sẽ hợp tác cùng Bệnh viện Bạch Mai và Hội Tim mạch học Việt Nam trong việc hỗ trợ những bệnh nhân nhi dưới 18 tuổi có vấn đề về tim mạch, cần phẫu thuật tim mạch.

Với những bệnh nhân trên 18 tuổi, trường hợp được xem xét, chấp thuận sẽ được hỗ trợ tới 25%. Trong đó, Bệnh viện có trách nhiệm sàng lọc bệnh nhân, thực hiện phẫu thuật và chăm sóc y tế. Phía bạn sẽ tìm nguồn hỗ trợ, tài trợ cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, phía bạn sẽ hỗ trợ đào tạo theo các chủ đề bệnh viện đề xuất và hỗ trợ cộng đồng. Hợp tác hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hơn nữa lợi ích cho các bệnh nhân tim mạch, đặc biệt bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện chữa trị.

  Bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tiến hành khám, siêu âm tim để sàng lọc bệnh tim mạch

Bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tiến hành khám, siêu âm tim để sàng lọc bệnh tim mạch

Tim mạch là bệnh lý nguy hiểm, chiếm tỷ lệ tử vong cao, đặc biệt tần suất mắc bệnh tim mạch ngày càng trẻ hóa do những thói quen thiếu lành mạnh trong sinh hoạt hàng ngày.

Việc phát hiện sớm bệnh lý tim mạch, đặc biệt bệnh tim bẩm sinh sẽ giúp can thiệp sớm, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Tổ chức Healing Hearts Vietnam là một tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh hỗ trợ tài chính cho các trường hợp không có khả năng chi trả cho phẫu thuật tim mạch.

Được thành lập năm 2015 bởi TS. Chad Hoyt và Tom Forberg, Healings Hearts Vietnam tồn tại được nhờ vào sự cộng tác của các nhà hảo tâm, các tình nguyện viên y tế đến từ Hoa Kỳ và các trung tâm y tế ở Việt Nam.

Các bác sĩ Hoa Kỳ sẽ đào tạo y tế cho các bác sĩ Việt Nam và các Trung tâm y tế của Việt Nam hỗ trợ tìm các trường hợp trẻ mắc bệnh tim mạch cần can thiệp phẫu thuật và thực hiện phẫu thuật cũng như theo dõi sau đó. Tổ chức Healing Hearts Vietnam cũng phối hợp với một số cá nhân Việt Nam, hỗ trợ theo dõi khám tại nhà và đánh giá nhu cầu sau phẫu thuật.

M.Thanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO