Báo Điện tử Gia đình Mới

Gắp gần 20 chiếc răng trong khối u của em bé 12 tuổi

Bệnh nhi 12 tuổi được mẹ đưa đến viện vì mãi không mọc răng, nhưng khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện có một ổ răng trong miệng và gắp ra gần 20 chiếc răng nhỏ ly ti.

Bệnh nhi 12 tuổi ở Phú Thọ được mẹ đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khám do răng nanh hàm trên trái bị khuyết, mãi không mọc.

Tuy nhiên, kết quả chụp răng toàn cảnh của bệnh nhân cho thấy có khối u răng ở gần vị trí khuyết. Bác sĩ chỉ định phẫu thuật loại bỏ khối u.

Khối u răng được loại bỏ với gần 20 chiếc răng nhỏ li ti có đầy đủ thân, tủy, chân răng. Sau khi loại bỏ khối u, các bác sĩ đặt khí cụ để kéo răng nanh ngầm về đúng vị trí.

Sau hai ngày phẫu thuật sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và có thể ra viện.

  Gắp gần 20 chiếc răng trong khối u của em bé 12 tuổi

Gắp gần 20 chiếc răng trong khối u của em bé 12 tuổi

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, u răng hỗn hợp diễn tiến âm thầm và ít bộc lộ các triệu chứng hay các dấu hiệu trên lâm sàng. Khối u có thể gây biến dạng khuôn mặt, hàm răng lộn xộn, xô đẩy do khối u chiếm vị trí của răng.

Bệnh u răng rất khó để phát hiện do khối u không gây đau nhức, chỉ qua phim chụp X-quang răng toàn cảnh (Panorama toàn hàm) mới có thể nhìn thấy. Phương pháp điều trị duy nhất là phẫu thuật để lấy u. Nếu được phát hiện sớm phẫu thuật sẽ đơn giản. Trường hợp chậm trễ sẽ rất khó điều trị, thậm chí để lại nhiều di chứng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Phương pháp điều trị duy nhất là phẫu thuật để lấy u. Nếu được phát hiện sớm, phẫu thuật sẽ rất đơn giản, nếu để muộn có thể để lại nhiều di chứng như bội nhiễm, nhiễm trùng huyết, nguy hiểm đến tính mạng.

Vậy nên, khi trẻ đã qua tuổi mọc răng nhưng vẫn bị khuyết răng, cha mẹ cần đưa trẻ đi thăm khám, kiểm tra để sớm phát hiện các bất thường của xương hàm.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO