Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Gắt ngủ - nỗi lòng của con chỉ ra sai lầm của mẹ

Gắt ngủ là trạng thái đứa trẻ khó khăn để đi vào giấc ngủ. Thay vì sự thư giãn đơn thuần, trẻ sẽ khóc, quấy, cáu giận rồi mới có thể ngủ. Vậy nỗi lòng con muốn nói khi cất tiếng khóc là gì?

Đã có nhiều bà mẹ gửi những nội dung đầy hoang mang về cho Chuyên mục như: “Con em rất khó ngủ, trước khi đi ngủ lúc nào cũng phải khóc một chặp rồi mới ngủ được, nhìn những đứa trẻ khác cứ ăn no là ngủ ngon mà thèm”; “Con cứ trằn trọc, khó khăn khi ngủ ấy, có khi cứ phải bế suốt cho đến lúc dậy thì thôi”.

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều những nỗi niềm băn khoăn về việc con không ngủ ngon như “con nhà người ta”. Vậy mẹ đã biết gắt ngủ cũng là một thông điệp trẻ muốn nói với mẹ, rằng mẹ đang mắc sai lầm khi chăm con đấy.

Mẹ mắc sai lầm khiến con gắt ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng với con, nhưng đôi khi mẹ lại vô tình coi nhẹ những dấu hiệu cũng như áp đặt con theo ý muốn của mình.

  • Mẹ bỏ quên “thông điệp từ cái ngáp”

Trạng thái lờ đờ, chậm chạp, giảm hứng thú với mọi thứ xung quanh cộng với những cái ngáp báo hiệu con đang buồn ngủ. Nếu mẹ vô tình bỏ qua những dấu hiệu này và không ru con ngủ, cơ thể con sẽ dừng tiết melatonin giúp thư giãn, buồn ngủ, từ đó con sẽ sinh ra cáu gắt, quấy khóc.

  • Không xây dựng thời gian biểu cho giấc ngủ

Việc bạ đâu ngủ đấy, không xây cho bé thời gian biểu khoa học sẽ khiến mẹ không “chiều” theo kịp nhu cầu ngủ của con. Từ đó sinh ra tâm lý cáu bẳn, muốn ngủ mà không được ngủ, hoặc không muốn ngủ mà vẫn phải lên giường.

  Mẹ đã thực sự hiểu thông điệp từ tiếng khóc lúc gắt ngủ của con chưa? (Ảnh minh họa)

Mẹ đã thực sự hiểu thông điệp từ tiếng khóc lúc gắt ngủ của con chưa? (Ảnh minh họa)

  • Cho con ăn đêm

Ăn đêm bất chấp con đang ngủ là cách thức rất phản khoa học của mẹ. Tâm lý sợ con đói làm mẹ cho con ăn đêm sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của con. Thông thường phải một thời gian nhất định con mới tái tạo lại cơn buồn ngủ mới, nên đánh thức con dậy ăn khi không có nhu cầu là việc mẹ nên tránh.

  • Để đèn điện quá sáng, phòng ngủ của con bí bách

Ánh sáng có thể khiến đôi mắt của trẻ mệt mỏi, khó thư giãn. Vì thế việc mẹ để đèn sáng có thể làm giấc ngủ của con chập chờn, ngủ không sâu giấc. Bên cạnh đó, nếu phòng ngủ của con quá nóng, quá lạnh, quá ẩm, quá bí...cũng làm việc ngủ của con bị gián đoạn, không ngon giấc.

Giải pháp ngủ ngon từ sữa giúp mẹ trị gắt ngủ

Xây dựng cho con thời gian ngủ đúng giờ giấc là hành trình dài của mẹ, nhưng là điều cần thiết để con có được chất lượng ngủ tốt nhất. Trước khi luyện ngủ, mẹ có thể gặp khó khăn như con chưa quen ngay với nếp sống mới, con không hợp tác... nhưng mẹ có thể kiên trì bằng cách giúp con vào giấc bằng không gian êm ái nhất, cùng những bài hát ru, câu chuyện kể để con thư thái tinh thần. Hiệu ứng âm thanh từ lời ru của mẹ là cách hữu hiệu giúp con dễ vào giấc ngủ.

Đồng hành cùng việc luyện ngủ, các mẹ có thể kết hợp sử dụng Soki Tium - một sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon đang được lòng các mẹ bỉm sữa bởi thành phần hoàn toàn từ sữa, giúp trẻ ngủ ngon an toàn.

  Soki Tium là sản phẩm cải thiện chất lượng giấc ngủ hàng đầu tại Việt Nam hiện nay

Soki Tium là sản phẩm cải thiện chất lượng giấc ngủ hàng đầu tại Việt Nam hiện nay

Theo đó, trước khi vào giấc ngủ, mẹ có thể cho con dùng sản phẩm theo liều lượng và chỉ dẫn của Dược sỹ chuyên khoa, kết hợp với cách rèn ngủ như ở trên, con sẽ vào giấc rất dễ dàng.

Soki Tium giúp con ngủ ngon nhờ hai thành phần là Lactium và Colostrum. Trong đó Lactium là đạm sữa thủy phân được chứng minh có khả năng làm giảm những căng thẳng trong não bộ, giúp đứa trẻ thư giãn.

Đây là dưỡng chất được các nhà khoa học Pháp tìm kiếm và phát triển, được ngành y tế châu Âu và Hoa Kỳ chứng nhận an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Còn Colostrum trong Soki Tium là sữa non, sẽ mang lại nguồn dưỡng chất và kháng thể tự nhiên để trẻ đủ sức chống lại bệnh tật.

Soki Tium đã giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam ngủ ngon mỗi tối một cách an toàn, hiệu quả, không tái diễn tình trạng rối loạn giấc ngủ ngay cả khi dừng liệu trình. Đó là lợi thế so sánh đặc biệt của sản phẩm với các cùng công dụng

Website: Sokitium.com - Hotline: 0901 700 055

Bảo Trâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO