Báo Điện tử Gia đình Mới

Gây quỹ tặng 16.000 cuốn sách nuôi dạy con cái theo phong cách Mỹ cho cha mẹ Việt

Hoạt động gây quỹ “Helping Your Child” tặng sách miễn phí cho cha mẹ Việt do Ehomebooks (tiền thân là Tủ sách Người Mẹ Tốt) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 22/3 đến ngày 10/4.

Hoạt động gây quỹ này nhằm kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để trao tặng miễn 16.000 cuốn sách về các vấn đề liên quan đến quá trình nuôi dạy cho cha mẹ Việt.

Bộ sách giúp các bậc phụ huynh có thêm kiến thức, từ đó tự tin nuôi dạy con cái trở thành người tài giỏi và có ích.

“Helping Your Child” là tên bộ sách bao gồm 8 tập do Bộ Giáo dục Hoa Kỳ xuất bản và phát hành miễn phí cho các phụ huynh Mỹ.

Bộ sách sẽ giúp cha mẹ thoát khỏi những lo lắng và có được phương pháp nuôi dạy con tốt nhất theo từng độ tuổi.

8 tập sách bao gồm: Người Mỹ giúp con ham đọc sách, Người Mỹ giúp con ở độ tuổi mầm non, Người Mỹ giúp con học Toán, Người Mỹ giúp con học Lịch sử, Người Mỹ giúp con học Khoa học, Người Mỹ giúp con trở thành công dân có trách nhiệm, Người Mỹ giúp con thành công trong học tập, Người Mỹ giúp con vượt qua giai đoạn đầu của tuổi vị thành niên.

Gây quỹ tặng 16.000 cuốn sách nuôi dạy con cái theo phong cách Mỹ cho cha mẹ Việt 0

Bộ sách "Helping Your Child".

Tại Việt Nam, Ehomebooks là đơn vị duy nhất được phép dịch và phát hành bộ sách này dưới hình thức phi lợi nhuận.

Vì vậy, để bộ sách được đến tận tay các phụ huynh ở Việt Nam, Ehomebooks cần huy động gây quỹ từ cộng đồng số tiền 200.000.000 đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được Ehomebook chi trả cho việc dịch thuật, in ấn và phát hành.

Ehomebooks sẽ phát hành trọn bộ Helping your child với 16.000 cuốn hoàn toàn miễn phí. Toàn bộ số sách này sẽ dùng để tặng lại những tổ chức, cá nhân đã đóng góp gây quỹ; các trường mầm non; tổ chức giáo dục hay cá nhân đăng ký nhận sách.

Bộ sách hỗ trợ cha mẹ nuôi dạy con toàn diện

Đọc sách có ý nghĩa quyết định đối với sự thành công của trẻ ở trường học và trong cả cuộc sống. Vậy làm sao để giúp trẻ yêu thích việc đọc sách?

Cuốn sách “Người Mỹ giúp con ham đọc sách” sẽ mang đến cho các bậc phụ huynh nhiều lời khuyên bổ ích. Cuốn sách đưa ra những ý tưởng về hoạt động xây dựng ngôn ngữ mà bạn có thể làm cùng con để giúp con hình thành và phát triển các kĩ năng cần thiết để trở thành một độc giả.

Các hoạt động này được gợi ý dành cho từng độ tuổi phù hợp: 0-1 tuổi, 1-3 tuổi, 3 và 4 tuổi, 5 và 6 tuổi.

Đồng thời cuốn sách cung cấp bảng câu hỏi giúp cha mẹ kiểm tra quá trình học đọc của con. “Người Mỹ giúp con ham đọc sách” cũng gợi ý các tựa sách, chương trình máy tính và website cha mẹ có thể cùng trẻ sử dụng.

Gây quỹ tặng 16.000 cuốn sách nuôi dạy con cái theo phong cách Mỹ cho cha mẹ Việt 1

Tập sách "Người Mỹ giúp con ham đọc sách".

“Người Mỹ giúp con ở độ tuổi mầm non” chỉ ra 5 năm đầu đời là khoảng thời gian trẻ phát triển vượt bậc về thể chất, cảm xúc cũng như nhận thức. Kết quả nghiên cứu cách thức vận hành của não bộ cho thấy, trẻ nhỏ có thể học sớm hơn và học được nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ.

Cuốn sách nhỏ này đưa ra gợi ý các hoạt động cho gia đình có trẻ em từ sơ sinh đến 5 tuổi. Cuốn sách cũng gợi ý cách giám sát hoạt động xem tivi của trẻ và cách lựa chọn các chương trình truyền hình, video hay, cũng như những dịch vụ chăm sóc trẻ em phù hợp.

Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp danh sách giúp cha mẹ kiểm tra mức độ sẵn sàng đến trường khi con đến tuổi đi học mầm non.

“Người Mỹ giúp con học Toán” mang đến cho cha mẹ các phương pháp hỗ trợ con cái trong việc học ở nhà, đồng thời giúp cha mẹ hiểu rõ cha mẹ nên mong đợi gì từ phía nhà trường. Cuốn sách cũng gợi ý các hoạt động dành cho các gia đình có con trong độ tuổi từ mẫu giáo đến lớp 5.

Những hoạt động này giúp trẻ học thông qua sinh hoạt hằng ngày với những học liệu sẵn có, chẳng hạn như đi mua sắm hay giặt là quần áo. Đây là những hoạt động này được thiết kế để cha mẹ và con có thời gian vui vẻ bên nhau, đồng thời giúp trẻ phát triển và củng cố các kĩ năng toán học.

Các hoạt động giúp bé phát triển kĩ năng toán học như: Đọc thơ hoặc hát cho trẻ nghe những bài hát về số đếm; Cùng con đi dạo trong công viên, quanh nhà, hoặc quanh khu vực sinh sống, vừa đi vừa đếm bước chân; Cùng con cân các đồ vật trong nhà; Phân loại quần áo, tất theo kích thước và màu sắc,…

“Người Mỹ giúp con học Lịch sử” giúp các bậc phụ huynh và gia đình tăng cường nhận thức về tâm quan trọng của kiến lịch sử, từ đó giúp trẻ hình thành và phát triển niềm yêu thích đối với lịch sử.

Để bồi dưỡng kiến thức và niềm yêu thích của trẻ đối với lịch sử, cuốn sách gợi ý cho cha mẹ những việc đơn giản như: Tạo thói quen lịch sử bằng việc Chia sẻ với trẻ về lịch sử gia đình, Cùng trẻ đọc sách về các nhân vật và sự kiện đã tạo nên sự khác biệt trên thế giới, Xem những chương trình tivi về các chủ đề lịch sử quan trọng, Chuẩn bị sẵn quả địa cầu, bản đồ, và bách khoa toàn thư,…

Cuốn sách cũng cung cấp những nguồn tài liệu tham khảo và hướng dẫn một số phương pháp để giúp cho việc học lịch sử của trẻ trở nên dễ dàng hơn.

Theo cuốn sách “Người Mỹ giúp con học Khoa học”, kiến thức khoa học là vô tận, để học thêm kiến thức mới phải dựa trên nền tảng kiến thức sẵn có. Vì thế, trẻ phải được học khoa học từ sớm, và học ngay cả ở nhà.

Cuốn sách sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích để giúp cha mẹ đồng hành cùng con trong bộ môn khoa học. Một trong những cách cha mẹ có có thể giúp trẻ bắt đầu nghiên cứu khoa học là chia sẻ cùng trẻ niềm hứng thú đối với khoa học. 

“Người Mỹ giúp con thành công trong học tập”  chỉ ra, phụ huynh có thể hỗ trợ con, giúp con thành công trong học tập thông qua những việc làm đơn giản như: khuyến khích con đọc sách từ sớm; trò chuyện và lắng nghe con để giúp trẻ học các kĩ năng ngôn ngữ cần thiết; hỗ trợ trẻ làm bài tập về nhà bằng cách dành cho con một góc học tập đặc biệt, dành ra một khoảng thời gian đều đặn để trẻ làm bài tập về nhà trong không gian yên tĩnh; khuyến khích trẻ đến thư viện để giúp trẻ làm quen với thư viện càng sớm càng tốt; giúp trẻ sử dụng internet đúng cách.

Gây quỹ tặng 16.000 cuốn sách nuôi dạy con cái theo phong cách Mỹ cho cha mẹ Việt 2

Tập sách "Người Mỹ giúp con thành công trong học tập".

Trẻ bước vào giai đoạn đầu của tuổi thành niên sẽ có những thay đổi nhất định về thể chất, cảm xúc và nhận thức. Việc tìm được tiếng nói chung cũng như sự quan tâm của cha mẹ đối với trẻ trong giai đoạn này vô cùng khó khăn.

Cuốn sách “Người Mỹ giúp con vượt qua giai đoạn đầu của tuổi thành niên” sẽ giúp cha mẹ hiểu rõ về cuộc sống của trẻ ở độ tuổi từ 10 đến 14 tuổi và đưa ra những lời khuyên để bố mẹ giúp trẻ vượt qua giai đoạn này một các dễ dàng.

Tập cuối cùng trong bộ sách “Helping Your Child” -“Người Mỹ giúp con trở thành công dân có trách nhiệm” sẽ mang đến thông tin về các giá trị và kỹ năng góp phần định hình tính cách và hình thành nên những công dân tốt, đồng thời gợi ý những việc cha mẹ có thể làm để giúp con phát triển những tính cách quan trọng.

Đó có thể là: lòng trắc ẩn, trung thực và công bằng, ý thức kỷ luật tự giác, biết đánh giá khách quan, tôn trọng người khác, dũng cảm bảo vệ niềm tin của mình, có tinh thần trách nhiệm, biết tôn trọng bản thân.

Ngoài ra, cha mẹ cần nhất quán trong hành vi và các giá trị đạo đức mà bản thân theo đuổi. Bên cạnh đó, sách gợi ý các hoạt động mà bạn và trẻ trong độ tuổi đi học có thể thực hiện để những giá trị đó phát huy tác dụng trong cuộc sống thường ngày.

Ehomebooks (Tiền thân là Tủ sách Người Mẹ Tốt) là đơn vị sách tiên phong trong giáo dục gia đình, mang đến những cuốn sách có giá trị nhân văn giúp giáo dục trẻ trở thành con người có ước mơ, nhân cách, trí tuệ, sức khỏe và sống hạnh phúc.

Để đồng hành cùng chiến dịch, Quý độc giả vui lòng truy cập vào website và làm theo hướng dẫn: http://helpingyourchild.ehomebooks.vn

Thục Linh

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO