Báo Điện tử Gia đình Mới

GĐ marketing HMH Việt Nam Đồng Quang Tuấn: Chiến lược Branding là vũ khí cạnh tranh

Giám đốc Marketing HMH Việt Nam Đồng Quang Tuấn: Một doanh nghiệp có chiến lược Branding hiệu quả sẽ chiếm lợi thế trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Giám đốc Marketing HMH Việt Nam Đồng Quang Tuấn: Một doanh nghiệp có chiến lược Branding hiệu quả sẽ chiếm lợi thế trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

“Branding - Xây dựng thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong hành trình phát triển của 1 doanh nghiệp. Branding sẽ giúp bạn kết nối cảm xúc từ doanh nghiệp tới khách hàng, từ đó tạo sự khác biệt, thu hút đối với các khách hàng tiềm năng trên thị trường.”

Đó là ý kiến của ông Đồng Quang Tuấn - Giám đốc Marketing của Công ty Cổ phần Thương mại HMH Việt Nam về chủ đề Xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp.

Là người có tuổi đời khá trẻ, ông Đồng Quang Tuấn, 32 tuổi đã tạo dựng được thương hiệu bản thân riêng trong cộng đồng chuyên môn Marketing.

GĐ marketing HMH Việt Nam Đồng Quang Tuấn: Chiến lược Branding là vũ khí cạnh tranh 0

Đúc kết từ kinh nghiệm hơn 6 năm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, hơn 3 năm kinh nghiệm xây dựng chiến lược Branding cho các tập đoàn lớn như: Tân Á Đại Thành, Nevagroup,... ông Tuấn với những chia sẻ thẳng thắn về kinh nghiệm của bản thân trong nghề đặc biệt là yếu tố Branding trong một doanh nghiệp.

-Thưa ông, ông có thể cho biết nhận định của bản thân về Marketing trong thời điểm hiện tại?

-Marketing là ngành nghề HOT, tuy nhiên đây lại là sân chơi không dành cho kẻ tay mơ. Marketing luôn đòi hỏi bạn phải thay đổi và tiếp nhận những thách thức mới một cách không ngừng nghỉ.

Đối với Branding cũng vậy, bạn cần sự kiên trì, nhẫn nại cũng như tầm nhìn chiến lược lâu dài cho nó.

-Điều gì khiến ông cho rằng branding là yếu tố then chốt trong việc phát triển doanh nghiệp?

Branding không hẳn giải pháp tốt nhất nếu bạn đang muốn thúc đẩy doanh số. Nhưng đó là giải pháp nhanh nhất nếu bạn đang tìm cách xây dựng nhận diện thương hiệu, gia tăng tình cảm thương hiệu tích cực và lòng trung thành của khách hàng.

Một thương hiệu tốt sẽ là yếu tố ảnh hưởng lớn đến khả năng thúc đẩy doanh số dài hạn cho doanh nghiệp của bạn.

Branding giúp bạn tạo nên sự khác biệt so với đối thủ

Trong đấu trường kinh doanh nếu doanh nghiệp của bạn không tự xây dựng cho mình một thương hiệu, một hướng đi khác biệt thì chính  thị trường sẽ làm điều đó thay bạn.

Tuy nhiên nó sẽ là con dao hai lưỡi, thương hiệu của bạn sẽ phụ thuộc vào sự biến động của thị trường cũng như góc nhìn phán xét, định đoạt của các thương hiệu khác trong cùng phân khúc ngành hàng.

GĐ marketing HMH Việt Nam Đồng Quang Tuấn: Chiến lược Branding là vũ khí cạnh tranh 1

Tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp, bạn cần gia tăng giá trị lợi ích cho khách hàng, từ đó xây dựng hệ thống khách hàng trung thành, mang lại những giá trị bền vững, lâu dài. Branding chính là giải pháp hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải quyết vấn đề trên.

Sự khác biệt từ những chi tiết nhỏ như logo, website, Fanpage,.. giúp tác động tới cảm xúc của khách hàng, biến họ thành những khách hàng trung thành qua việc liên tục gây  ấn tượng bằng những trải nghiệm tuyệt vời đến từ thương hiệu.

-2021 là thời đại công nghệ số phát triển nở rộ, ông có chia sẻ gì về xu hướng branding trong thời điểm này không?

“Branding là quá trình chinh phục đường dài của một doanh nghiệp, đòi hỏi sự phức tạp, tính toán kỹ lưỡng từ đó xây dựng các chiến lược sao cho phù hợp.

Khi bạn xây dựng thương hiệu của mình trước khi chạy trực tuyến trên các nền tảng online sẽ hạn chế việc thử đi thử lại nhiều lần, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng.

Branding càng mạnh thì độ thu hút cũng như tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn càng cao.

Đặc biệt đối với các cửa hàng thương mại điện tử, một thương hiệu mạnh sẽ là ưu điểm giúp doanh nghiệp hạn chế những cạnh tranh về giá.

Branding nói riêng và xây dựng chiến lược Marketing là yếu tố quan trọng đối với hành trình phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Doanh nghiệp muốn phát triển mạnh, tiến xa hơn nữa thì ngay lúc này hãy chú trọng đầu tư hơn nữa trong việc xây dựng thương hiệu.

-Xin cảm ơn ông!

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO