Báo Điện tử Gia đình Mới

Gel Subạc giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tay chân miệng an toàn, hiệu quả

Cách chữa tay chân miệng cho bé tại nhà như thế nào cho hiệu quả và an toàn là câu hỏi đang được đông đảo mọi người quan tâm, đặc biệt là các bậc phụ huynh

Cách chữa tay chân miệng cho bé tại nhà như thế nào cho hiệu quả và an toàn là câu hỏi đang được đông đảo mọi người quan tâm, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Hiện nay, sự ra đời của sản phẩm gel Subạc giúp cải thiện hiệu quả bệnh tay chân miệng đã giúp các bậc cha mẹ bớt lo lắng về chứng bệnh này. Mời bạn hãy đọc ngay nội dung bài viết dưới đây để tìm ra biện pháp xử lý tốt nhất cho trẻ!

Nguyên nhân gây nên bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng do virus đường ruột họ Picornaviridae gây ra. Một số loại virus gây bệnh tay chân miệng phổ biến và có diễn biến phức tạp, nguy hiểm đó chính là virus Enterovirus 71 (EV-71) – chúng có thể khiến người bệnh tử vong nếu không chữa trị kịp thời.

Trẻ có thể mắc bệnh do vô tình bị tiếp xúc với người đang nhiễm virus tay chân miệng, chạm hoặc hít phải dịch tiết nước bọt, hay do chạm vào những đồ vật có virus gây bệnh như: Đồ chơi, đồ dùng sinh hoạt cá nhân, bàn làm việc, hoặc nắm cửa…

Bệnh rất dễ lây lan và bùng phát thành dịch nên mọi người cần trang bị kiến thức cho bản thân để phòng tránh cho chính mình và người thân trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trẻ rất dễ nhiễm bệnh do cơ thể, sức đề kháng kém và chưa hoàn thiện nên cha mẹ hết sức lưu tâm.

Gel Subạc giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tay chân miệng an toàn, hiệu quả 0

Tay chân miệng có thể gây nguy hiểm cho trẻ nếu không phát hiện và chữa trị sớm

Dấu hiệu để nhận biết bệnh tay chân miệng

Tay chân miệng hình thành do nhiễm virus, các triệu chứng thường gặp bao gồm: Loét ở miệng, phát ban tại lòng bàn tay, lòng bàn chân, mông hoặc đùi. Bất cứ ai cũng có thể mắc phải, nhưng phổ biến ở trẻ em dưới 6 tuổi. Dưới đây là một số biểu hiện cụ thể giúp cha mẹ có thể điều trị bệnh tay chân miệng tại nhà hiệu quả cho bé.

- Các dấu hiệu ban đầu khi trẻ nhiễm virus thường hay sốt, đau họng, chảy nước mũi, ho.... Cha mẹ cũng có thể thấy các vết loét xuất hiện bên trong miệng hoặc ngay trên lưỡi của bé.

- Trẻ cũng có thể bị phát ban trên lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân, đầu gối, khuỷu tay hoặc mông bé,… các nốt mụn hình thành thường có dịch nước bên trong hoặc có thể đóng vảy. Hiện tượng này thường có 1 - 2 ngày sau khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện nốt phát ban.

- Khi bị tay chân miệng, trẻ thường thấy đau miệng, khó nuốt thức ăn. Vì vậy, khi con bạn có dấu hiệu biếng ăn, mẹ nên kiểm tra xem có phải bé mắc bệnh hay không, để có cách chữa tay chân miệng cho bé tại nhà càng sớm thì càng giúp trẻ nhanh khỏi.

Cách chữa tay chân miệng cho bé tại nhà an toàn và hiệu quả

Chữa tay chân miệng tại nhà đúng cách sẽ giúp bé hồi phục và khỏi bệnh nhanh chóng. Thông thường, bệnh sẽ biến mất sau 7 - 10 ngày. Hiện tại, không có thuốc đặc trị hoặc vacxin phòng bệnh. Tuy nhiên, mẹ có thể làm dịu các triệu chứng của bé bằng những  cách cụ thể như:

- Khi bé bị bệnh, mẹ nên cách ly bé ở trong phòng riêng để hạn chế dịch lây lan.

- Để điều trị tay chân miệng tại nhà hiệu quả thì mẹ cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bằng cách tắm rửa, vệ sinh da cho trẻ mỗi ngày. Khuyến khích bé rửa tay thường xuyên để ngăn ngừa bệnh tái nhiễm. Các đồ dùng của bé như đồ chơi, chăn gối, màn,… cần phải được giặt giũ và sát khuẩn đúng cách.

- Mẹ cần đảm bảo cho trẻ uống đầy đủ nước để tránh tình trạng mất nước. Đồ uống mát, lỏng như sữa chua, nước dừa, sinh tố hoa quả tươi,… có khả năng làm dịu đau họng. Mẹ nên tránh cho bé ăn uống các đồ cay, nóng, có tính axit cao vì sẽ khiến bé khó chịu. Nếu bé mất nước nặng hoặc không ăn uống được thì mẹ cần đưa bé đến bác sĩ để truyền nước.

- Chế độ dinh dưỡng khi chữa trị tay chân miệng cần đảm bảo đủ chất để giúp bé tăng cường sức đề kháng. Các bữa ăn nên được chia nhỏ và không nên ép bé ăn.

- Đồ dùng ăn uống cho bé như bình sữa, bát đĩa, thìa, đũa cần được khử trùng nước sôi và sử dụng riêng cho mỗi bé.

- Mẹ không nên châm chích vào các mụn nước vì có thể gây nhiễm trùng nguy hiểm đến tính mạng.

Gel Subạc – Giải pháp giúp đẩy lùi virus tay chân miệng an toàn và hiệu quả

Trước diễn biến phức tạp và mức độ nguy hiểm của dịch tay chân miệng như hiện nay, các chuyên gia thường khuyên mọi người ngoài việc có chế độ phòng ngừa thì cũng cần tạo cho trẻ có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Đồng thời, có một phương pháp nữa mà các chuyên gia y tế khuyên các bậc phụ huynh nên lựa chọn cho trẻ, đó chính là sử dụng sản phẩm kem bôi nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này, có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề ngoài da do virus như: Tay chân miệng, thủy đậu, sởi,… là gel thảo dược Subạc.

Gel Subạc giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tay chân miệng an toàn, hiệu quả 1

Gel Subạc giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tay chân miệng an toàn, hiệu quả

Subạc với thành phần chính là nano bạc, kết hợp với một số thảo dược khác như: Dịch chiết neem (Sầu Đâu, Xoan Ấn Độ), chitosan,… có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, ngăn chặn sự nhiễm trùng, đặc biệt khi dùng sản phẩm bôi lên da sẽ làm mềm, tạo cảm giác mát trên da, đặc biệt, chúng có khả năng tái tạo da nhanh và ngăn ngừa sẹo để lại trên da một cách hiệu quả và an toàn.

Vì thế, gel Subạc sẽ là sự lựa chọn tốt cho người bị tay chân miệng hay các vấn đề ngoài da khác như: Sởi, thủy đậu, zona, vết thương do côn trùng cắn hoặc bị bỏng…

Để được tư vấn về bệnh hay sản phẩm, các bạn có thể gọi vào số điện thoại tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006107 hoặc (zalo/viber): 0916755060 – 0916757545.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO