Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Gia đình bệnh nhi tử vong ở Đồng Nai nhận hỗ trợ 320 triệu đồng từ bệnh viện

Lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đến gia đình ông Tín xin lượng thứ với những sai sót của bệnh viện trong chẩn đoán và điều trị đối với bé M.T.K và hỗ trợ gia đình 320 triệu đồng.

  Lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đến chia sẻ nỗi đau với gia đình ông Mai Đức Tín.

Lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đến chia sẻ nỗi đau với gia đình ông Mai Đức Tín.

Liên quan đến sự việc bệnh nhi M.T.K (13 tuổi, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tử vong được cho là do bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chẩn đoán nhầm, hôm nay lãnh đạo bệnh viện đã tới gia đình ông Mai Đức Tín (bố của bệnh nhân) chia sẻ nỗi đau lớn của gia đình, xin lượng thứ bởi những thiếu sót của bệnh viện cũng như hỗ trợ gia đình 320 triệu đồng.

Số tiền 320 triệu đồng gồm toàn bộ chi phí điều trị, mai táng và mộ phần cho bé K.

Ông Mai Đức Tín đã đồng ý nhận số tiền hỗ trợ trên, đồng ý không khiếu kiện bệnh viện. "Gia đình tôi mong muốn bệnh viện phải cẩn trọng hơn trong tương lai".

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, bệnh nhi M.T.K bị tai nạn giao thông, được gia đình đưa tới bệnh viện  Sau khi chụp X-quang, bác sĩ chẩn đoán bé K bị gãy trật xương chậu.

Do Bệnh viện Shingmark không có khoa nhi nên K được chuyển viện sang Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai điều trị.

Tại đây các bác sĩ chẩn đoán K bị viêm ruột thừa nên tiến hành mổ viêm ruột thừa cho bé. Sau phẫu thuật, bé bất ngờ ngưng tim, ngưng thở.

Sau 2 ngày, gia đình chuyển K lên bệnh viện Nhi đồng 2 nhưng 5 ngày sau, bệnh nhân tử vong do sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng trên nền cơ địa hội chứng QT kéo dài.

Lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thừa nhận bệnh viện đã có những thiếu sót như: chưa theo dõi kỹ và chỉ định cận lâm sàng kiểm tra chấn thương vùng chậu trong 3 ngày đầu nằm viện (từ ngày 12 đến 14/6/2019); chỉ định mổ ruột thừa khi chưa có bằng chứng của cận lâm sàng chứng tỏ viêm ruột thừa như CT scan vùng bụng; thiếu giải thích cho tất cả thành viên trong gia đình biết về tình hình bệnh nhi khi có diễn biến nặng, phức tạp để người nhà nắm rõ...

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO