Báo Điện tử Gia đình Mới

Gia đình sinh 5 nổi tiếng nước Mỹ đón Giáng sinh đầu tiên bằng một bộ ảnh đáng yêu

Với cặp vợ chồng đến từ Nam Kentucky, Mỹ, mùa lễ hội năm nay tuyệt vời hơn tất cả những gì họ có thể mơ ước khi đón Giáng sinh cùng 5 sinh linh bé bỏng.

vo-chong-sinh-nam-don-giang-sinh-cung-con

Đã có lúc, cặp đôi Briana và Jordan Driskell cảm thấy tuyệt vọng vì không thể có con.

Sau hai năm chiến đấu với căn bệnh vô sinh do hội chứng buồng trứng đa nang, họ bắt đầu thử phương pháp IUI (bơm tinh trùng vào tử cung) nhưng phải đến lần thứ 5 họ mới thành công.

Và lần này, thành công đến ngoài mong đợi – cảm xúc vỡ òa khi họ chào đón 5 em bé chứ không phải 1.

'Phép màu' của gia đình nhà Driskell - Nguồn: US magazine

'Phép màu' của gia đình nhà Driskell - Nguồn: US magazine

Ấy vậy mà, cuộc chiến của nhà Driskell đến đây chưa phải là kết thúc.  

Sau khi phát hiện mình mang thai 5, chị Briana gặp rất nhiều khó khăn lúc mang bầu với những biến chứng phức tạp liên tiếp nhau xảy ra.

Chị Briana cho biết, đó là giai đoạn khó khăn khi chị phải chiến đấu với hội chứng quá kích buồng trứng, mất nước nghiêm trọng, ốm nghén cực nặng tới tận ngày sinh (hyperemesis gravidarum) và tiền sản giật.

Bộ đồ một mảnh chị Briana tự may cho các con - Nguồn: Babble

Bộ đồ một mảnh chị Briana tự may cho các con - Nguồn: Babble

Sáu tuần cuối trước khi sinh chị đã phải nhập viện để các bác sỹ giữ thai trong bụng lâu nhất có thể nhưng khi mới được 28 tuần 3 ngày, sức khỏe của chị và các bé đều ở tình trạng nguy hiểm và buộc lòng phải sinh non.

Giờ đây, sau hơn 6 tháng, các bé đang phát triển rất tốt và sẵn sàng cho buổi chụp ảnh Giáng sinh đầu tiên.

Điều đặc biệt là, Zoey, Asher, Dakota, Gavin, và Hollyn mặc những bộ đồ liền thân đáng yêu do chính mẹ các bé, chị Briana tự may dựa trên tính cách của các bé.

Empty

Trong một bức ảnh khác, các bé trai mặc áo xanh lá cây với quần jeans còn các bé gái diện bộ váy kẻ caro và đeo nơ đỏ trông thật đáng yêu.

Ôm các con trong vòng tay và thực hiện bộ ảnh, vợ chồng chị Briana và anh Jordan trông rạng rỡ hơn bao giờ hết.

Empty

Họ là một niềm cảm hứng với nhiều bậc cha mẹ, không chỉ vì nuôi dạy 5 sinh linh bé bỏng cùng lúc mà còn bởi sự kiên trì, nỗ lực để đạt được những gì họ mong muốn.

Chị Briana chia sẻ: ‘Đừng bao giờ bỏ cuộc. Suýt chút nữa chúng tôi đã từ bỏ và bỏ lỡ mất điều tuyệt vời này’.

Hội chứng quá kích buồng trứng (HCQKBT) được định nghĩa là sự gia tăng kích thước buồng trứng xảy ra đồng thời với tình trạng cô đặc máu kèm tràn dịch các khoang cơ thể (màng bụng, màng tim, màng phổi…) và rối loạn huyết động học.

Các yếu tố sau làm tăng nguy cơ QKBT: Quá trẻ; Nhẹ cân; Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS); Dùng gonadotropin ngoại sinh liều cao; Nồng độ estradiol huyết thanh cao hoặc tăng nhanh; Có tiền sử quá kích buồng trứng...

Ngoài ra, nguy cơ này tăng tỉ lệ thuận với số lượng nang noãn phát triển, số nang chọc hút được trong chu kỳ hỗ trợ sinh sản...

Đa số trường hợp bị quá kích buồng trứng sẽ tự khỏi hoàn toàn nhưng cũng có vài trường hợp diễn tiến nặng và có thể tử vong nếu không can thiệp đúng mức.

Quá kích buồng trứng nặng có thể dẫn đến tình trạng đi tiểu ít hoặc vô niệu (không có nước tiểu trong bàng quang), nôn mửa liên tục, khó thở, dịch ổ bụng nhiều, buồng trứng căng to, dịch tràn màng phổi, màng tim.

Trường hợp nặng hơn, bệnh nhân có thể bị rối loạn đông máu và thuyên tắc mạch do huyết khối, gặp phải hội chứng suy hô hấp cấp, suy giảm chức năng gan.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO