Báo Điện tử Gia đình Mới

Gia Lai: 10 ca mắc bạch hầu, học sinh 1 xã phải nghỉ học để tránh lây bệnh

UBND huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai) đã quyết định cho học sinh xã Hải Yang nghỉ học 1 tuần từ 6/7 đến 13/7 để phòng tránh bệnh bạch hầu.

Thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai), trước tình hình dịch bạch hầu trên địa bàn xã Hải Yang, UBND huyện Đắk Đoa đã quyết định cho học sinh xã này nghỉ học 1 tuần, bắt đầu từ hôm nay 6/7.

Tại làng Bông Hiot (xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, Gia Lai) đã phát hiện có 10 người nhiễm bệnh bạch hầu (trong đó có 1 người tử vong là bé trai 4 tuổi).

Các trường học trên địa bàn xã Hải Yang phải phối hợp với UBND xã tuyên truyền cho học sinh trong thời gian nghỉ học hạn chế ra ngoài để đề phòng, chống dịch bệnh; đối với các giáo viên vẫn phải đến trường trong thời gian nghỉ học để vệ sinh trường, lớp học và đảm bảo các biện pháp chống dịch.

  Học sinh trên địa bàn xã Hải Yang nghỉ học 1 tuần để tránh dịch bạch hầu.

Học sinh trên địa bàn xã Hải Yang nghỉ học 1 tuần để tránh dịch bạch hầu.

Như Gia Đình Mới đưa tin, từ tháng 6 đến nay, bạch hầu xuất hiện trở lại tại 4 tỉnh, thành gồm TP.HCM, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum với 49 trường hợp nhiễm, trong đó có 3 trường hợp đã tử vong.

Bộ Y tế đã khuyến cáo các tỉnh tăng cường phòng chống bệnh bạch hầu, vì bệnh này chưa được loại trừ ở nước ta. 

Sở Y tế các tỉnh Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông... phối hợp với các Sở ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn.

Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường khám, phát hiện sớm các trường hợp bệnh bạch hầu, cách ly kịp thời các trường hợp mắc, khoanh vùng xử lý triệt để ổ dịch không để dịch bệnh lan rộng và kéo dài.

Chuẩn bị sẵn các khu cách ly, buồng cách ly, phương tiện, vật tư, thuốc, điều trị bệnh bạch hầu theo Hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu.

Tập huấn, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu để chuẩn bị tiếp nhận điều trị các ca bệnh nặng.

Tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục sức khỏe trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và trong cộng đồng để người dân hiểu và chủ động phòng, chống dịch bạch hầu.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO