Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá USD hôm nay ngày 6/6: Giảm nhẹ

Giá USD hôm nay 6/6 lại tiếp tục giảm nhưng giảm nhẹ do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra

Giá USD hôm nay ngày 6/6

Tính đến giờ sáng ngày 6/6, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đang quang ngưỡng 97,19 điểm - giảm 0,12% so với ngày hôm qua.

Giá USD hôm nay ngày 6/6/2019 lại tiếp tục giảm nhưng giảm nhẹ do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra.

  Giá USD hôm nay ngày 6/6: Giảm nhẹ

Giá USD hôm nay ngày 6/6: Giảm nhẹ

Từ phía Mỹ, Chủ tịch FED Jerome Powell ngày thứ Ba đã để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất, nói rằng FED sẽ có hành động "phù hợp" để ứng phó với những rủi ro mà chiến tranh thương mại gây ra cho nền kinh tế. Tuyên bố này được ông Powell đưa ra chỉ một ngày sau khi một quan chức cấp cao khác của FED là ông James Bullard, Thống đốc FED chi nhánh St. Louis, nói rằng có thể sớm có cơ sở cho một đợt giảm lãi suất.

Nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ sẽ sớm không còn duy trì được tình trạng tích cực. Lợi suất trái phiếu kì hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2017. Trong khi đó, sắc đỏ ngập tràn các sàn chứng khoán Mỹ trong những phiên gần đây.

Bill Baruch, Chủ tịch của Blue Line Futures nhận định, giá USD có chỉ số ở quanh mức 98 và giá trị trái phiếu kho bạc 10 năm đang ở mức thấp nhất trong vòng hai năm. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và không nên theo đuổi thị trường ở mức hiện tại.

Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 0,3% trong tháng trước, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 1/2018. PCE cốt lõi tăng 0,2%. Dữ liệu cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng đang chậm lại.

Mới đây, Trung Quốc đã công bố Sách trắng về đàm phán thương mại với Mỹ trong đó nhấn mạnh Trung Quốc không muốn chiến tranh thương mại nhưng sẽ không ngại việc này.

Phát biểu sau đó, Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Shouwen cho biết nước này sẵn sàng làm việc với Mỹ để tìm giải pháp. Tuy nhiên, chiến lược gây sức ép tối đa, để căng thẳng leo thang của Mỹ sẽ không buộc được nước này nhượng bộ

Đồng USD giảm giá và triển vọng FED hạ lãi suất tiếp tục hỗ trợ giá vàng. Tuy nhiên, giá kim loại quí này đã tăng yếu đi do thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh phiên ngày thứ Ba.

Không những thế, Masafumi Yamamoto, chuyên gia phân tích về tiền tệ tại Mizuho Securities, cho biết các loại tiền tệ chính hầu như không phản ứng với phát biểu của chủ tịch FED vì các nhà đầu tư đã định giá nhiều lần cắt giảm lãi suất của Fed sau khi triển vọng tăng trưởng toàn cầu thay đổi.

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO