Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng hôm nay 16/3: Tăng trở lại sau 4 phiên giảm sâu liên tiếp

Giá vàng hôm nay 16/3 trong thời gian gần trở lại đây do ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, giá vàng đã tiếp tục giảm sâu đến 4 phiên liên tiếp, đến đầu giờ sáng nay mới có dấu hiệu tăng trở lại.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay 16/3 tính đến cuối ngày 15/3 giá vàng vẫn ở xu hướng giảm, nhưng đến đầu giờ sáng nay đã quay đầu tăng trở lại. 

Giá vàng Doji

So với ngày 15/3, tại cả hai chiều mua vào - bán ra của thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã tăng thêm từ 100 - 200 ngàn, hiện tại niêm yết từ 45,7 - 46,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Phú Quý SJC

Cập nhật mới nhất giá vàng Phú Quý SJC cũng đã tăng thêm 100 ngàn cả hai chiều mua vào - bán ra và niêm yết giá ở thời điểm hiện tại khoảng 45,7 - 46,7 triệu đồng/lượng. 

Giá  vàng SJC

Đến hiện tại giá vàng SJC đến thời điểm hiện tại cũng đã rục rịch tăng trở lại tương đối nhiều, cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều tăng 400 ngàn chiều mua vào và 300 ngàn chiều bán ra, niêm yết mức 46 - 47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)

Giá Vàng PNJ

Tương tự với giá vàng PNJ. Chiều mua vào ở cả Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh cùng tăng 100 ngàn đồng, trong khi đó ở chiều bán ra lại cùng tăng 200 ngàn. Giá niêm yết hiện tại là 45,2 - 46,8 triệu đồng/lượng. 

Bảo Tín Minh Châu

Đến thời điểm sáng nay, vàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết mức 45,7 - 46,6 triệu đồng/lượng tăng 100 ngàn cả hai chiều mua vào - bán ra. 

Giá vàng tại các ngân hàng

Giá vàng tại các ngân hàng cũng đã đồng loạt tăng trở lại từ 300 - 1 triệu đồng/lượng, giá mua vào cao nhất hiện tại đạt 46 triệu đồng/lượng và bán ra cao nhất đạt 46,9 triệu đồng/lượng.

  Giá vàng hôm nay 16/3: Liên tục giảm sâu đã 4 phiên liên tiếp

Giá vàng hôm nay 16/3: Liên tục giảm sâu đã 4 phiên liên tiếp

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 16/3 giá  vàng vẫn tiếp tục xu hướng giảm do ảnh hưởng nặng nề của Covid-19. Tính theo giờ Việt Nam đã giảm khoảng 48 USD và giao dịch ở ngưỡng 1.529 USD/ounce. 

Nhìn lại cả một tuần qua, giá vàng trên thế giới đã giảm xuống khoảng 50 USD/ounce, đây là một sự kiện vô cùng hy hữu khi trong thời gian ngắn giá vàng đã tụt rất mạnh, tụt trong bối cảnh các kênh đầu tư khác cũng chứa đầy rủi ro. Nếu đánh giá theo thị trường vàng thì đó là bất thường, nhưng vì diễn ra trong bối cảnh Covid-19 phức tạp nên nó là thay đổi hợp lý. 

Đáng chú ý, giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên ngày 13/3, ghi dấu tuần giảm sâu nhất kể từ năm 1983 khi giới đầu tư bán vàng ồ ạt để tích trữ tiền mặt hay buộc phải đóng lệnh ở mức thua lỗ nhất định trên các thị trường đang bị ảnh hưởng từ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cùng với đó thị trường chứng khoán đã tiếp tục lao dốc từ những phiên đầu tuần với mức giảm từ  5 - 7%. Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới bất ngờ tụt giảm vẫn là do tình hình phức tạp của Covid-19. Trước đó vàng đã từng đạt mốc 1.700 USD - mức cao nhất kể từ cuối năm 2012.

Việc các nước Châu Âu có nhiều hơn những ca nhiễm Covid-19 khiến giá vàng được đẩy lên cao, tuy nhiên không hề là mức ổn định, bởi giá vàng có thể sẽ thay đổi bất kỳ lúc nào. 

Cùng với đó ngay sau khi Tổng thống Donald Trump cấm toàn bộ các chuyến đi từ 26 nước châu Âu tới Mỹ trong một tháng trừ Anh để chặn Covid-19, giá vàng đã bị ảnh hưởng ngay lập tức và tụt giá nghiêm trọng. 

 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO