Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng mới nhất hôm nay 20/9/2018: Vàng trong nước đi ngang, vàng thế giới bật tăng

Giá vàng hôm nay 20/9 có những diễn biến trái chiều. Trong khi giá vàng trong nước gần như không tăng hoặc tăng không đáng kể, thì giá vàng thế giới có những biểu hiện khởi sắc.

  giá vàng SJC ngày 20/9 tăng không đang kể, ở mức từ 6.000 - 30.000 đồng/lượng

giá vàng SJC ngày 20/9 tăng không đang kể, ở mức từ 6.000 - 30.000 đồng/lượng

giá vàng SJC ngày 20/9: Tăng không đáng kể

Giá vàng SJC giao dịch lẻ Bảo Tín Minh Châu ở mức 36,58 - 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) vào thời điểm khảo sát 9h sáng ngày 20/9. Như vậy so với hôm qua giá vàng hôm nay tăng 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Giá vàng SJC hôm nay (20/9) đồng loạt tăng 6.000 - 30.000 đồng/lượng tại tất cả hệ thống cửa hàng của Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý.

Cụ thể, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý cùng tăng nhẹ giá vàng SJC 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Giá vàng SJC niêm yết tại hệ thống cửa hàng PNJ tăng lần lượt 20.000 đồng/lượng mua vào và 30.000 đồng/lượng bán ra.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng miếng SJC là 36,57 triệu đồng/lượng và 36,71 triệu đồng/lượng.

Với vàng nữ trang SJC, giá vàng 24K tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Tương tự, giá vàng 18K và 14K tăng lần lượt 8.000 đồng/lượng và 6.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới ngày 20/9: bật tăng

Giá vàng hôm qua tăng do đồng USD suy yếu, cho thấy nhà đầu tư đang bắt đầu lo ngại về tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung lên nền kinh tế Mỹ, kích thích một số nhà đầu tư tìm đến vàng.

Giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.203,68 USD/ounce vào lúc 0h33 rạng sáng nay (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 chốt phiên tăng 0,5% lên 1.208,30 USD/ounce.

Giá USD hôm qua giảm so với đồng euro và giảm xuống thấp nhất trong gần ba tuần so với dollar Australia khi nhà đầu tư tạm quay lưng với đồng bạc xanh trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc liên tiếp tung đòn thuế quan mới.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda nhấn mạnh ông sẽ không bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ cho đến khi lạm phát chạm mục tiêu 2%, đồng thời cảnh báo tranh chấp thương mại leo thang trên toàn cầu có thể gây thiệt hại diện rộng đối với tăng trưởng toàn cầu.

Giá vàng đã giảm hơn 12% kể từ tháng 4 do căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang và lãi suất tăng tại Mỹ.

Dù vàng thường được xem là tài sản trú ẩn an toàn, tranh chấp thương mại nhiều tháng qua giữa Mỹ và Trung Quốc khiến phần lớn nhà đầu tư tìm đến đồng USD vì tin rằng Mỹ sẽ ít chịu thiệt hại hơn trong cuộc chiến thương mại.

giá vàng tháng 9 trầm lắng, chứng khoán hay bất động sản có phải là kênh đầu tư thông minh?

Gần đây, các phương tiện truyền thông đề cập nhiều đến con số ước tính khoảng 60 tỷ USD tiền nhàn rỗi trong dân. Theo các chuyên gia, lượng vốn nhàn rỗi rất lớn trong dân này chủ yếu dưới dạng vàng. Câu chuyện làm thế nào để huy động nguồn tiền nhàn rỗi này vào đầu tư phát triển kinh tế đất nước đã được nhiều chuyên gia đưa ra và cho tới nay vẫn chưa có lời giải.

Người dân Việt Nam có thói quen tích trữ vàng và USD từ lâu do lịch sử biến động chiến tranh để lại và cả sự thiếu ổn định của VND với USD. Hiện nay, việc tích trữ vàng trong dân đã giảm bớt do không mang lại hiệu quả đầu tư cao trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, việc giữ USD lại thường rộ lên mỗi khi tình hình giá USD tăng mạnh như đợt vừa qua. Đặc tính chung của người dân là giữ một phần tiết kiệm và vì vậy, việc nắm giữ USD hay vàng là do muốn tìm sự trú ẩn an toàn trong dài hạn.

Do đó, chỉ cần Chính phủ tạo ra các kênh đầu tư tốt và an toàn thì tự khắc sẽ huy động được nguồn lực lớn từ dân chúng.

Để bỏ đi thói quen tiết kiệm dưới dạng vàng và USD của người dân, theo các chuyên gia kinh tế, cần xây dựng niềm tin về sự ổn định của giá trị tiền đồng trong dài hạn và điều này cần thời gian dài để chứng minh.

Về giải pháp ngắn hạn, Chính phủ cần thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển bền vững tạo thành một kênh đầu tư hiệu quả và an toàn để người dân có thể lựa chọn và tin tưởng đồng tiền của mình có thể sinh lời.

Ngoài ra, kênh trái phiếu doanh nghiệp cũng là một kênh cần mở rộng và thu hút dòng tiền tiết kiệm của người dân bên cạnh việc gửi tiền vào ngân hàng.

Theo Tạp chí tài chính

Minh Anh (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO