Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng mới nhất hôm nay ngày 24/2/2018: Vàng trong nước tiếp tục "nóng" trước ngày Thần Tài

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay ngày 24/2/2018 trước ngày Thần Tài: Giá vàng trong nước tiếp tục "nóng" trong khi giá vàng thế giới vẫn ảm đạm.

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 24/2/2018

Giá vàng thế giới vẫn tiếp tục trong bối cảnh ảm đạm theo xu hướng chung của cả tuần. Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.327,30 USD/ounce. Trong phiên giá vàng cao nhất được ghi nhận là 1.330,20 USD/ounce, thấp nhất là 1325.10 USD/ounce.

Tính từ đầu tuần tới nay, kim loại quý này đã để mất 1,6% giá trị, mức giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 8/12/2017.

Vàng nhạy cảm với những động thái của trái phiếu và đồng đô la Mỹ, Một đồng đô la yếu làm cho vàng rẻ hơn đối với người có nhu cầu huy động ngoại tệ trong khi lợi tức trái phiếu Mỹ giảm thì giới hạn chi phí cơ hội để nắm giữ những tài sản phi lợi nhuận như vàng thỏi.

Untitled-vang

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay ngày 24/2/2018 trước ngày Thần Tài: Giá vàng trong nước tiếp tục "nóng"  trong khi giá vàng thế giới vẫn ảm đạm

Chuyên gia phân tích Barnabas Gan của ngân hàng OCBC cho biết lãi suất cao sẽ là nhân tố chính đẩy giá vàng đi xuống, vì lãi suất tăng lên sẽ kích thích khả năng chấp nhận rủi ro của giới đầu tư, trong khi vàng vốn là tài sản không sinh lời.

Trong khi đó, Wang Tao, chuyên gia phân tích của Reuters dự báo giá vàng giao ngay có thể sẽ tăng lên 1.354 USD/ounce, sau khi ổn định ở mức hỗ trợ 1.326 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 24/2/2018

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua 23/2/201, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,86 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,01 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,99 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của Doji, nhiều năm trở lại đây, do nhu cầu sở hữu những chỉ vàng cầu may đầu năm dã trở thành thói quen của người dân, theo đó phiên giao dịch sau kỳ nghỉ tết năm Mậu Tuất cũng không phải là ngoại lệ khiến thị trường ngày đầu xuân năm mới cũng trở nên nhộn nhịp hơn.

Có nên mua vàng ngày Thần Tài không?

Ngày Thần Tài tức mồng 10 tháng giêng hàng tháng các gia đình làm kinh doanh, buôn bán đều làm lễ cúng Thần Tài và mua vàng cất trữ để cầu xin một năm mới nhiều điều may mắn và tài lộc. Theo sự phát triển và biến đổi của xã hội ngày nay người ta chọn mua và cất trữ vàng bởi họ cho rằng vàng là kim loại quý hiếm nên sẽ tốt cho việc cầu mong may mắn, tài lộc.

Vậy có nên mua vàng ngày Thần Tài không? Bàn về vấn đề này, Th.s Hoàng Công chia sẻ: "Không nhất thiết phải đổ xô đi mua vàng ngày Thần Tài để lấy may. Bởi bản thân việc chen chúc, xếp hàng hay xô đẩy cũng đủ khiến người mua cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, nếu mua vàng không cẩn thận có thể mua phải hàng dởm hoặc giá cao hơn nhiều so với ngày thường. Như thế chẳng khác nào rước họa vào thân".

Thông thường, vào ngày vía Thần tài, nếu cầu Tài thì mua 5 chỉ, cầu Phát thì 2 chỉ và cầu Lộc thì 1 chỉ là đủ. Nên mua vàng ở các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Xem thêm: Mua vàng Thần Tài ở đâu đảm bảo chất lượng mà không đông?

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO