Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng ngày 18/9/2018 tăng nhẹ, vẫn chịu sức ép của USD

Giá vàng trong nước ngày 18/9 tăng nhẹ ở tất cả các thương hiệu, tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn chưa nhìn thấy tín hiệu khởi sắc của mặt hàng này.

  giá vàng hôm nay tăng nhẹ, tuy nhiên vẫn neo quanh mức 36,5 - 36,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)

giá vàng hôm nay tăng nhẹ, tuy nhiên vẫn neo quanh mức 36,5 - 36,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)

giá vàng trong nước ngày 18/9: Quay đầu tăng

Giá vàng trong nước ngày 18/9 tăng nhẹ ở tất cả các thương hiệu, tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn chưa nhìn thấy tín hiệu khởi sắc của mặt hàng này. 

Cụ thể, giá vàng SJC hôm nay (18/9) đồng loạt tăng nhẹ 6.000 – 20.000 đồng/lượng tại hầu hết hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30.

Giá vàng SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức 36,54-36,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 10 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều. 

Giá vàng SJC chi nhánh Sài Gòn cũng tăng ở mức tương tự: 36,54-36,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý cùng tăng 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. 

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng miếng SJC là 36,58 triệu đồng/lượng và 36,72 triệu đồng/lượng.

Với vàng nữ trang SJC, giá vàng 24K tăng 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Tương tự, giá vàng 18K và 14K tăng lần lượt 8.000 đồng/lượng và 6.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới: Có tín hiệu hồi phục

Giá vàng thế giới ngày 18/9 giao ngay ở mức 1.200,26 USD/ounce vào lúc 5h50 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 tăng 0,01% lên 1.205,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm qua tăng do đồng USD suy yếu và tình trạng mua bù thiếu sau hai phiên giảm liên tiếp. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn lo ngại căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, một số người tìm đến vàng như một loại tài sản trú ẩn an toàn.

Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ công bố gói thuế quan mới áp lên 200 tỷ USD hàng Trung Quốc sớm nhất vào ngày 17/9, trong khi Trung Quốc cho biết sẽ trả đũa.

Giá vàng đã giảm hơn 12% kể từ tháng 4 do căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang và lãi suất tăng tại Mỹ.

Dù vàng thường được xem là tài sản trú ẩn an toàn, tranh chấp thương mại nhiều tháng qua giữa Mỹ và Trung Quốc khiến phần lớn nhà đầu tư tìm đến đồng USD vì tin rằng Mỹ sẽ ít chịu thiệt hại hơn trong cuộc chiến thương mại.

Kinh nghiệm "vỡ lòng" bất cứ ai có ý định đầu tư vàng nên biết

Nói đến việc mua vàng, đây là một trong những kênh đầu tư tài chính hiệu quả và quen thuộc nhất từ xưa đến nay của người châu Á. Người dân Việt Nam cũng thường áp dụng hình thức này để đảm bảo nguồn tiền tích lũy được vẫn có thể giữ vững giá trị và có thể tăng nhanh về sau.

Điểm thuận lợi của kênh đầu tư tài chính mua vàng là hạn chế khả năng lạm phát làm mất giá trị đồng tiền, có thể sinh lời nếu giá vàng tăng cao hơn.

Tuy vậy vàng cũng tiềm ẩn những rủi ro nếu như sụt giá hoặc mất giá. Trong suốt năm vừa qua, giá vàng không có nhiều biến động bất chấp thị trường quốc tế có thời điểm lên xuống rõ rệt.

Ngoại trừ những ngày có tính chất đặc biệt như ngày Thần tài, cận Tết Nguyên đán, dịp cưới hỏi… giá sẽ có biến động theo chiều tăng vì nhu cầu cao. Như vậy, hiện vàng là một kênh đầu tư mang tính để dành hơn là kỳ vọng giá tăng đột biến để hưởng chênh lệch như những năm trước đây. 

Theo Thời báo Ngân hàng

Phương Mai (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO