Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá xăng dầu hôm nay 11/6: Lao dốc trước bức tranh ảm đạm của nền kinh tế hậu Covid-19

Trước nhiều thông tin tích cực từ phía thị trường điển hình như cuộc nhóm họp của OPEC+ thì giá dầu thô hôm nay vẫn tiếp đà lao dốc không phanh.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 11/6

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 11/6, giá cả hai loại dầu thô thế giới đầu chung xu thế giảm nhẹ.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,92 USD một thùng, tương ứng 2,36% xuống còn 38,02 USD một thùng.

Giá dầu Brent giảm 0,77 USD một thùng, tương ứng 1,87% xuống còn 40,4 USD một thùng.

Giá dầu hôm nay 11/6 giảm sút là do các nhà đầu tư vẫn đang lo ngại trước những thông tin không mấy lạc quan về nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch Covid-19.

Theo một báo cáo mới được công bố, nền kinh tế toàn cầu đã suy giảm ở mức 5,2% trong năm 2020 sau khi bị dịch Covid-19 tàn phá. Các nền kinh tế lớn trên thế giới buộc phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Trước đó, sau kỳ nhóm họp của OPEC+ về việc tiếp tục gia hạn thời gian cắt giảm sản lượng dầu,  Saudi Arabia và các nước vùng Vịnh đã quyết định sẽ không có kế hoạch gia hạn về việc tự nguyện cắt giảm sản lượng trong tháng 7, điều này đã tác động tiêu cực đến giá dầu thô, khiến nhiều người lo ngại về khả năng dư cung của thị trường, khiến giá dầu quay đầu giảm.

  Giá dầu thô thế giới đang có xu hướng giảm

Giá dầu thô thế giới đang có xu hướng giảm

Tại Mỹ, lượng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 8,6 triệu thùng trong tuần này theo số liệu của Viện Dầu khí Mỹ. Tồn kho sản phẩm chưng cất gồm dầu diesel và dầu sưởi tăng 4,3 triệu thùng, vượt dự đoán tăng 3 triệu thùng, điều này dấy lên lo ngại ề dư cung và nhu cầu đang giảm tại đất nước tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới này.

Trao đổi trên MarketWatch, một chuyên gia phân tích thị trường cao cấp cho hay, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ giảm xuống mức 80 triệu thùng/ ngày trong quý 2 trước khi hồi phục ở mức 90 triệu thùng/ ngày vào năm tới. Các chuyên gia cảnh báo rằng, giá dầu thô sẽ khó hồi phục mạnh trong vài tuần tới.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 11/6

Sau kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 28/5, giá bán lẻ xăng dầu hiện được điều chỉnh như sau: Xăng E5 RON92 tăng 882 đồng, xăng RON95-III tăng 890 đồng.

Như vậy, giá bán lẻ xăng dầu trong nước hiện ở mức sau: Xăng E5 RON92 từ 12.400 đồng/lít, xăng RON95 từ 13.120 đồng/lít, dầu diesel từ 11.040 đồng/lít, dầu hỏa từ 8.750 đồng/lít.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO