Báo Điện tử Gia đình Mới

'Giấc mơ Thu' ở chợ hoa đêm Quảng Bá

Nếu ví những chiếc xe hoa là bản tin thời tiết đặc biệt của Hà Nội thì chợ hoa Quảng Bá là nơi người ta cảm nhận rõ nét nhất không khí mùa về...

Đi chợ hoa đêm Quảng Bá người ta lại có những cảm nhận rất khác về về một nét văn hóa trong đời sống sinh hoạt của người Hà Nội.

Có nhiều người thức trắng đêm để lang thang trong chợ không hẳn là để mua hoa mà đơn giản chỉ là đển cảm nhận một phần trong cái cuộc sống về đêm ở mảnh đất kinh kỳ.

Cũng có khi là vài vị khách nước ngoài mới sang Việt Nam chưa kịp thay đổi giờ sinh học lại rủ nhau ra đây thăm thú, ngắm hoa.

Chợ hoa Quảng Bá thường họp lúc 2h sáng đến sáng hôm sau nhưng đông vui nhất là vào khoảng 3- 4h sáng.

Tiếng người mua mặc cả, tiếng người bán chào mời, rồi lại cả những tiếng gọi nhau dậy khi người bán chỉ vừa kịp chợp mắt trong giấc ngủ vội giữa đêm tạo nên một nét rất riêng của khu chợ.

Gia Đình Mới ghi nhận một phiên chợ như vậy 

KIE_5509

'Mùa nào thì thức nấy', chợ hoa những ngày này nhuộm một màu vàng tươi của những bông hoa cúc của thương lái từ khắp các vườn hoa Đông Anh, Tây Tựu, Gia Lâm chuyển về. 

2

Khi cả thành phố đang chìm trong giấc ngủ, chợ hoa Quảng Bá lại hiện lên trong cảnh tấp nập kẻ bán người mua, không gian ngập tràn sắc hoa.  

0

Khu chợ được thắp sáng bằng những bóng đèn cao áp và những bóng đèn từ trên cao tỏa xuống, khiến cho cả khu chợ chìm trong một sắc màu lung linh huyển ảo.  

3

Khác với những khu chợ buôn bán thực phẩm hay đồ gia dụng, người bán hoa nâng niu, nhẹ nhàng lựa từng nhánh hoa tươi nhất, đẹp nhất… 

4

 …rồi lại nhẹ nhàng gói gém chúng cẩn thận trong giấy, trong nylon.

5

 Đa phần khách đến đây mua hoa với số lượng lớn để mang về bán lẻ. 

6

Thức trắng suốt một đêm dài, người bán hoa có khi ngồi trông hàng mà ngủ quên lúc nào không hay.  

7

Sạp hoa nào đông người bán hơn thì thay phiên nhau ngủ.  

8

Bên cạnh cái đẹp của sắc hoa, người đi chợ cũng có dịp hiểu hơn về cuộc sống của những người dân lao động mưu sinh từ khi mặt trời còn chưa ló rạng.  

9

4h sáng ở chợ hoa Quảng Bá. 

Mùa Thu về trên phố

10

Đến khi trời hửng sáng, những bông hoa lại theo chân những tiểu thương len lỏi vào khắp phố phường của Hà Nội vừa kịp lúc thành phố thức giấc. 

11

Những chiếc xe chở đầy hoa trên phố Hà Nội như bản tin thời tiết đặc biệt. Nhìn hoa đào biết Xuân đang đến, thấy loa kèn biết tháng Tư sang, và rồi, thấy cúc vàng trong nắng sớm lại biết Thu đang về. 

Người ta bảo, sở dĩ cúc có màu vàng quyện sánh như vậy là bởi hoa đã gom lại hết chút nắng vàng còn sót lại của mùa hè để sưởi ấm cho những ngày Thu sắp chuyển sang Đông ở mảnh đất này. 

Kiều Dương - Thế Sơn/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO