Báo Điện tử Gia đình Mới

Giải mã những kiểu giấc mơ ai cũng gặp trong đời

Mỗi giấc mơ đều có ý nghĩa riêng, phản ánh cảm xúc của bạn hiện tại. Việc giải đáp ý nghĩa của những giấc mơ thường gặp mang tính gợi ý giúp bạn tìm ra vấn đề mình đang gặp phải trong cuộc sống.

  Giải mã những kiểu giấc mơ bạn thường gặp nhất

Giải mã những kiểu giấc mơ bạn thường gặp nhất

Dưới đây là ý nghĩa của một số kiểu giấc mơ phổ biến nhất mà ai cũng từng gặp:

Mơ bị rơi từ trên cao

Giải mã những kiểu giấc mơ ai cũng gặp trong đời 1

Ở tuổi trưởng thành, chúng ta mơ thấy rơi thường xuyên hơn là bay. Theo nhà tâm lý học Ian Wallace, giấc mơ về việc té ngã tượng trưng cho nỗi sợ mất kiểm soát.

Bạn không thể kiểm soát một cái gì đó trong cuộc sống của bạn nữa bởi vì một số thay đổi mạnh mẽ mà bạn chưa sẵn sàng diễn ra.

Hãy suy nghĩ về các khía cạnh của cuộc sống (công việc, các mối quan hệ, tài chính, sức khỏe,...) mà bạn cảm thấy bị ức chế hoặc dễ bị tổn thương nhất cũng như các cách để điều chỉnh.

Một số nhà khoa học giải thích giấc mơ về việc rơi xuống với sinh lý đơn giản. Hầu như tất cả mọi người đều đã từng giật mình tỉnh giấc giữa chừng khi cảm giác được mình đang rơi từ trên cao xuống.

Hiện tượng này rất bình thường khi cơ thể bạn đang trong trạng thái ngủ say và nó được gọi là “hypnic jerk” hay “giật cơ khi ngủ”.

Phiên bản ngược lại của giấc mơ rơi là bay, điều đó biểu thị bạn đã giải thoát bản thân khỏi một số gánh nặng khó khăn và có được sự tự do mong muốn.

Mơ bị truy đuổi hoặc bị bức hại

Giải mã những kiểu giấc mơ ai cũng gặp trong đời 2

Bị rượt đuổi là một phần trong cơn ác mộng khủng khiếp mà bạn chắc chắn đã từng gặp phải.

Đây là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang lo sợ sẽ bị ai đó cướp đi thứ gì đó của bản thân hoặc bạn có ham muốn đạt được một điều nào đó nhưng lại bị ngăn chặn.

Và sẽ thú vị hơn nếu bạn biết ai đang đuổi theo bạn, vì người đuổi theo bạn trong mơ cũng phản ánh phương diện nào đó của con người bạn.

Mơ về cái chết

Giải mã những kiểu giấc mơ ai cũng gặp trong đời 3

Nhiều người cho rằng mơ thấy mình chết hoặc ai đó chết là một điềm báo không tốt. Nhưng cái chết đến đến từ giấc mơ lại mang ý nghĩa của một cuộc sống mới.

Trải nghiệm cái chết trong giấc mơ là một cách tốt để vượt qua những cảm xúc tiêu cực.

Giấc mơ của cái chết chỉ ra rằng bạn có thể đang đối đầu với nỗi sợ hãi lớn nào đó và đã được tìm cho mình lối giải thoát từ phía bên kia.

Mơ lái xe không kiểm soát được

Giải mã những kiểu giấc mơ ai cũng gặp trong đời 4

Ngồi ở vị trí lái nhưng lại cảm thấy hoàn toàn không thể khống chế nó, chứng tỏ họ đang mất đi sự kiểm soát về điều gì đó hoặc có mong muốn hoàn thành một vài việc của mình.

Còn với những người không biết lái xe ngoài đời thực thì khi mơ như vậy có nghĩa là họ đang cảm thấy vô cùng áp lực trong cuộc sống thực, khiến bản thân họ khó có thể chịu đựng.

Theo chuyên gia nghiên cứu giấc mơ Patricia Garfield, những giấc mơ này thường được phụ nữ trải nghiệm nhiều hơn và tượng trưng cho những lo lắng về mối quan hệ hoặc mất kết nối cảm xúc với ai đó.

Mơ đi trễ

Giải mã những kiểu giấc mơ ai cũng gặp trong đời 5

Những giấc mơ bạn chạy sau một chuyến xe khởi hành hoặc chạy muộn cho một cuộc họp quan trọng có thể xảy ra khá thường xuyên.

Theo chuyên gia về giấc mơ, Michael R. Olsen, kiểu giấc mơ này có thể tượng trưng cho nỗi sợ bỏ lỡ điều gì đó rất quan trọng trong các mối quan hệ của bạn.

Nếu bạn liên tục bị choáng ngợp và không có nhiều thời gian để hoàn thành mọi thứ trong cuộc sống thực, thì tiềm thức của bạn đang báo hiệu rằng đã đến lúc bạn nên xem xét lại lịch trình của mình và giải phóng thời gian cho những điều thực sự quan trọng.

Giấc mơ về tình dục

Giải mã những kiểu giấc mơ ai cũng gặp trong đời 6

Mọi người thường mơ đến việc quan hệ tình dục với một ai đó một cách vô ý thức.

Tuy nhiên, giấc mơ này không có nghĩa là bạn cũng có ý định hay mong muốn đó ở ngoài cuộc sống thực. Nó chỉ tượng trưng cho mong muốn nào đó mà bạn không thể hoàn thành mà thôi.

Gặp người nổi tiếng

Mơ được gặp người nổi tiếng có thể coi là một giấc mơ mà rất nhiều người mong muốn, giống như việc người hâm mộ mong muốn gặp thần tượng của họ.

Tuy nhiên, giấc mơ này cũng có thể cho thấy bạn đang khao khát sự chú ý và cảm thấy bất công khi mình bị bỏ qua.

Mơ thấy mình đang mang thai

Giải mã những kiểu giấc mơ ai cũng gặp trong đời 7

Nghe có vẻ lạ lùng, không chỉ phụ nữ mới có giấc mơ mang thai. Một nhà tâm lý học tên David Bedrick cho biết mang thai tượng trưng cho một điều gì đó mới mẻ và có sự thay đổi lớn trong cuộc sống.

Khỏa thân hoặc ăn mặc kì cục nơi công cộng

Giải mã những kiểu giấc mơ ai cũng gặp trong đời 8

Trong giấc mơ của bạn, bạn xuất hiện ở nơi công cộng mặc quần áo không phù hợp hoặc không mặc gì cả. Những giấc mơ này thường kèm theo cảm giác xấu hổ và bối rối.

Có nghĩa là bạn cảm thấy dễ bị tổn thương trong công việc mới hoặc trong mối quan hệ mới và sợ rằng những người khác sẽ tìm hiểu về những điểm yếu, nhược điểm của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn không cảm thấy xấu hổ trong giấc mơ của mình thì giấc mơ lại có ý nghĩa ngược lại. Có lẽ bạn cảm thấy thiếu sự công nhận, ngưỡng mộ và muốn người khác nhìn thấy tài năng cũng như tính cách của bạn nhiều hơn.

Mơ rụng răng

Thông thường, khi mơ thấy mình bị rụng hoặc mất răng thì có nghĩa bạn là bạn đang thiếu tự tin về điều gì đó. Bạn sợ bị từ chối hoặc mất đi thứ gì vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mình.

Tuy nhiên, giấc mơ đó cũng có thể nói lên việc bạn đang khó xử và mất tự tin.

Xem thêm clip: Tư thế ngủ ảnh hưởng tới giấc mơ của bạn như thế nào?

Ngọc Diệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO