Báo Điện tử Gia đình Mới

Giảm 1 nửa hóa đơn tiền điện nhờ áp dụng 9 mẹo thông minh trên các thiết bị trong nhà

Hóa đơn tiền điện cao chót vót luôn là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình. Nhưng nếu biết sử dụng một số thiết bị thông minh, áp dụng một số mẹo nhỏ thì bạn có thể tiết kiệm được một lượng đáng kể điện năng.

1. Tắt bếp sớm

Theo Ủy ban Năng lượng California của Mỹ cho biết bếp điện, bếp từ sẽ vẫn tỏa đủ nhiệt để nấu chín thức ăn nếu bạn tắt đi trước một vài phút.

Tuy mẹo dùng bếp điện này có thể áp dụng cho hầu hết các món ăn nhưng vẫn có trường hợp ngoại lệ như món ninh hay hầm nhừ.

2. Sử dụng quạt trần

Nếu bạn sống ở vùng nhiệt đới nắng nóng quanh năm hoặc nơi có mùa hè nóng bức, hãy sử dụng quạt trần để làm mát thay vì dựa dẫm hoàn toàn vào điều hòa nhiệt độ.

  Quạt trần giúp làm mát rất tốt

Quạt trần giúp làm mát rất tốt

Quạt trần có thể làm cho nhiệt độ trong phòng giảm nhiệt đến 10 độ và chỉ tiêu tốn 10% điện năng so với điều hòa.

3. Sử dụng thiết bị điện bật tắt theo cảm ứng chuyển động 

Nếu các thành viên trong gia đình bạn không có thói quen tắt đèn hoặc các thiết bị điện khi không sử dụng thì thiết bị phát hiện chuyển động là một giải pháp hữu ích.

Cơ chế của thiết bị này là chỉ khi phát hiện ra chuyển động trong phòng thì đèn mới được bật lên. Bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng điện chuyên dụng.

Việc sử dụng máy cảm biến chuyển động có thể cắt giảm lượng điện lãng phí lên tới 30% mỗi tháng. Cách này đòi hỏi am hiểu công nghệ một chút, có thể tìm hiểu cách thiết lập trên mạng. 

4. Sử dụng thiết bị điều chỉnh độ sáng đèn điện

Việc điều chỉnh độ sáng phù hợp cho bóng đèn giúp giảm công suất của bóng đèn và từ đó giúp chúng ta tiết kiệm năng lượng. Hiện nay, một số thiết bị còn có thể được điều chỉnh thông qua ứng dụng đi kèm theo rất tiện lợi.

Ứng dụng cho phép bạn điều chỉnh độ sáng của đèn cho dù bạn đang ở bất cứ chỗ nào. Tuy nhiên một lưu ý hãy kiểm tra sự tương thích giữa bóng đèn và thiết bị này để tránh trường hợp không hoạt động như mong muốn.

5. Dùng bóng đèn tiết kiệm điện

Đèn LED tiết kiệm khoảng 75% năng lượng và tuổi thọ của đèn LED lâu hơn gấp 25 lần so với đèn sợi đốt thông thường. Chính vì thế, để tiết kiệm điện, tốt hơn hết bạn nên dùng đèn LED.

  Bóng đèn tiết kiệm điện

Bóng đèn tiết kiệm điện

Bạn cũng không cần lo ngại về kích thước của đèn LED vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn có hình dáng và kích thước giống đèn sợi đốt.

 6. Sử dụng công cụ giám sát thiết bị điện trong nhà

Công cụ này được thiết kế giúp kiểm soát tốt hơn việc sử dụng điện trong gia đình bằng cách giám sát các thiết bị điện hoạt động như thế nào.

Nó cũng giúp nhắc nhở người dùng về những nhiệm vụ trong nhà, thông báo cho họ khi quên tắt một thứ gì đó và cho biết các thiết bị đã đang dùng bao nhiêu điện.

Ngoài ra, nó có thể phát hiện thiết bị nào đang ngốn năng lượng nhất trong nhà và ước tính tổng lượng điện năng mà chúng tiêu thụ.

7. Giảm thiểu việc để thiết bị điện ở trạng thái chờ

Nhiều người có thói quen để laptop, máy tính... ở trạng thái chờ vì họ cho rằng để thiết bị điện ở trạng thái chờ sẽ tiết kiệm điện nhưng có một thực tế là điều này vẫn tiêu tốn năng lượng điện và có thể chiếm tới 10% trong tổng lượng điện tiêu thụ của bạn.

Chính vì vậy, nếu không cần sử dụng thiết bị trong thời gian dài, tốt hơn hết bạn nên tắt hẳn để tiết kiệm năng lượng.

8. Sử dụng máy rửa bát

Máy rửa bát sử dụng điện nhưng nó lại giúp tiết kiệm năng lượng, tiền bạc, nước và thời gian hơn so với việc rửa bằng tay.

  Máy rửa bát

Máy rửa bát

Sử dụng máy rửa bát giúp bạn tiết kiệm trung bình khoảng 5.000 lít nước và 230 giờ trong quỹ thời gian quý giá của bạn mỗi năm. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng chức năng sấy tự động, bạn có thể để bát đĩa khô tự nhiên để tiết kiệm điện.

 9. Sử dụng đúng cách khi dùng máy giặt

Bạn không nên bật máy giặt trong khi lượng quần áo quá ít, trong máy chưa đủ khối lượng cần giặt. hành động như vậy sẽ dẫn đến sự lãng phí lớn cả về nước, điện, bột giặt, nước xả...

Bạn cũng cần để ý đến loại vải của áo quần để khi giặt bật chế độ phù hợp làm tăng hiệu quả giặt mà vẫn đảm bảo tiết kiệm.

Khang Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO