Báo Điện tử Gia đình Mới

Giảm cân bằng cách cắt 3 kg da thừa và hút 3,5 kg mỡ cho phụ nữ nặng 70 kg

Chị H có cân nặng 90kg. Sau khi tập luyện và áp dụng chế độ dinh dưỡng, chị giảm 20 cân xuống còn 70kg. Chị quyết định tạo hình bụng bằng phẫu thuật hút hơn 3,5 lít mỡ đặc và cắt hơn 3 kg da thừa vùng bụng.

  Hình ảnh bệnh nhân trước khi phẫu thuật tạo hình thành bụng, cắt mỡ thừa.

Hình ảnh bệnh nhân trước khi phẫu thuật tạo hình thành bụng, cắt mỡ thừa.

Cắt 6,5kg da, mỡ thừa cho nữ bệnh nhân sau giảm cân

Ngày 22/10, thông tin từ bệnh viện Việt Đức cho hay, khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ của bệnh viện vừa thực hiện thành công phương pháp tạo hình bụng bằng phẫu thuật để giảm bớt lượng da mỡ thừa cho chị Q.T.H (45 tuổi, Hà Nội).

Theo đó, chị H có cân nặng 90kg. Sau khi tập luyện và áp dụng chế độ dinh dưỡng, chị giảm 20 cân xuống còn 70kg. Tuy nhiên, chưa kịp vui với niềm vui giảm cân thì chị phát hiện vòng 2 của chị bị chảy xệ khiến chị rất mất tự tin.

Sau khi tìm hiểu rất kỹ các phương pháp giảm mỡ bụng chị đã quyết định chọn lựa phương pháp tạo hình bụng bằng phẫu thuật để giảm bớt lượng da mỡ thừa này tại khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ của bệnh viện Việt Đức.

Sau hơn 3 tiếng rưỡi phẫu thuật, phối hợp cả 2 kỹ thuật hút mỡ và cắt da thừa, các bác sỹ đã hút hơn 3,5 lít mỡ đặc và cắt hơn 3 kg da thừa vùng bụng từ trên rốn đến nếp lằn bụng dưới trên xương mu. Tổng lượng da và mỡ lấy ra được khoảng hơn 6,5 kg lớn gấp hơn 2 lần so với một ca tạo hình bụng thông thường.

  Hình ảnh bệnh nhân sau khi được cắt mỡ, da thừa.

Hình ảnh bệnh nhân sau khi được cắt mỡ, da thừa.

Phẫu thuật tạo hình bụng, giảm mỡ thừa có những nguy cơ gì?

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết: Do tự ti với thân hình mập mạp nên rất nhiều chị em tích cực, nỗ lực thực hiện giảm cân.

Tuy nhiên, sau giảm cân khối lượng lớn, hầu như toàn bộ các vùng bụng ngực lưng mông đùi đều có hiện tượng chảy xệ và da thừa rơi xuống nhiều khiến chị em càng mất tự tin hơn.

Từ đó, các chị em lựa chọn phương pháp phẫu thuật tạo hình bụng, giảm bớt da mỡ thừa ở vòng 1, vòng 2, vòng 3, đùi, bắp tay...

Tuy nhiên, bác sĩ Hà khuyến cáo, phương pháp phẫu thuật tạo hình bụng, giảm bớt da mỡ thừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra nếu chị em lựa chọn nơi thực hiện dịch vụ không đảm bảo an toàn.

Các nguy cơ gồm:

- Thứ nhất đến từ gây mê hồi sức: các bệnh nhân này thường tiềm ẩn các bệnh tật về mỡ máu, đái tháo đường, cao huyết áp, tim mạch do tình trạng thừa cân trước đây gây ra. Chính vì vậy bệnh nhân cần phải được khám và tư vấn đầy đủ, ghi chép về tiền sử các bệnh tật trước đây, cũng như tiền sử phẫu thuật, dị ứng.

Sau đó bệnh nhân cũng cần về nhà suy nghĩ về tất cả các yếu tố thuận lợi và nguy cơ của phẫu thuật và sắp xếp thời gian để có sự phối hợp chăm sóc giữa người bệnh và đội ngũ nhân viên y tế sao cho tốt nhất.

- Thứ hai là nguy cơ từ việc cầm máu: Khi thực hiện phẫu thuật, việc cầm máu phải thật tốt vì ở bệnh nhân béo phì các mạch máu bao giờ cũng phát triển to ra và khi giảm cân thì các mạch máu vẫn không thu nhỏ lại được. Chính vì vậy nếu việc cầm máu trong mổ không tốt có thể dẫn đến tình trạng chảy máu ồ ạt sau mổ. 

- Thứ ba là việc hút mỡ trong mổ cũng cần hết sức thận trọng. Không phải cứ hút càng nhiều là càng tốt. Hiệp hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Hoa kỳ đã khuyến cáo không nên hút lượng mỡ quá nhiều, khi vượt quá 5 lít sẽ gây ra hiện tượng mất dịch và máu trầm trọng.

Sau mổ bệnh nhân phải nằm theo dõi điều trị trong khu gây mê hồi sức tích cực và đôi khi phải truyền máu. Để hút được lượng mỡ lớn người ta cũng cần tiêm vào cơ thể một lượng thuốc tê lớn để giảm đau cho người bệnh vì vậy làm tăng nguy cơ ngộ độc thuốc tê có thể dẫn tới tử vong.

  Thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng, giảm mỡ thừa cũng tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro.

Thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng, giảm mỡ thừa cũng tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro.

- Ngoài ra các biến chứng khác như tắc mạch phổi do mỡ hay do huyết khối tĩnh mạch, nhiễm trùng, chấn thương bụng ruột ... cũng có thể xảy ra giống như các trường hợp phẫu thuật tạo hình bụng thông thường khác.

Nếu được tư vấn kỹ càng trước mổ, thăm khám cẩn thận, phối hợp tốt với đội ngũ nhân viên y tế, thực hiện phẫu thuật ở các cơ sở có đội ngũ gây mê hồi sức, máy móc tốt, phẫu thuật viên nhiều kinh nghiệm thì sẽ giúp giảm thiểu tối đa các biến chứng.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO