Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Giảm cân ngày Tết không cần ăn kiêng, không dùng thuốc, bạn đã biết chưa?

Nhiều chị em than phiền và lo lắng vì những ngày Tết thường "ngập lụt' trong các món ăn giàu dinh dưỡng, đây cũng là nguyên nhân gây tăng cân không kiểm soát. Làm sao để giảm cân là câu hỏi của chị em.

  Mâm cơm ngày Tết giàu chất dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ tăng cân.

Mâm cơm ngày Tết giàu chất dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ tăng cân.

Giảm cân ngày Tết là một từ khóa được nhiều chị em quan tâm, bên cạnh những phương pháp giảm cân quen thuộc như uống trà thảo mộc, ăn kiêng cực khổ, gym, thậm chí là dùng thuốc giảm cân... thì nhiều phụ nữ cũng quan tâm đến phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng, không dùng thuốc. Phương pháp này ra sao?

Giảm cân không dùng thuốc hay ăn kiêng cực khổ thực chất là việc điều chỉnh lại thói quen tiêu cực, thay vào đó là những thói quen tích cực trong ăn uống và hoạt động thể chất.

Về thói quen ăn uống nên thực hiện theo 3 hạn chế - 3 nên:

- Hạn chế các món có nhiều tinh bột ngày Tết như: bánh chưng, xôi, cơm nếp, bánh mì..

-Hạn chế các món ngọt, có đường ngày Tết như: Bánh kẹo, đồ ăn vặt có đường như ô mai, mứt.

-Hạn chế bia rượu, đồ uống có ga trong ngày Tết. 

- Nên ăn sáng, bữa sáng cần đầy đủ chất dinh dưỡng vì sau khi ngủ dậy 8 tiếng, cơ thể đã tiêu hóa hết thức ăn của ngay hôm trước và cần năng lượng để tiếp tục hoạt động trong một ngày dài. 

-Nên tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng, các bài tập trong nhà, cổ vai gáy và vận động toàn thân: đi bộ, đi xe đạp, chạy bộ chậm... là các bài tập thể dụng buổi sáng được khuyến khích, mỗi sáng tập khoảng 30 phút để cơ thể toát mồ hôi, đốt calo.

- Nên ăn nhiều hoa quả, trái cây để bổ sung vitamin, chất xơ. Ngoài ra, nên chia thành các bữa ăn nhỏ, đừng để cơ thể lúc nào cũng trong tình trạng đói quá rồi mới ăn, vì những lúc như vậy bạn thường ăn không kiểm soát.

  Phụ nữ nào cũng quan tâm đến vấn đề giảm cân, nhất là trong những dịp lễ Tết.

Phụ nữ nào cũng quan tâm đến vấn đề giảm cân, nhất là trong những dịp lễ Tết.

Bên cạnh 3 hạn chế, 3 nên khi giảm cân không dùng thuốc, bạn cũng nên tham khảo một số lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng về các nguyên nhân gây ra tăng cân, từ đó tìm cách khắc phục để bản thân không rơi vào tình trạng đó. Các nguyên nhân tăng cân ngày Tết ngoài việc ăn uống vô độ thì stress cũng là một nguyên nhân khiến bạn mất cảm giác kìm chế trong ăn uống, từ đó dẫn đến tăng cân. Hoặc khi áp dụng giảm cân không dùng thuốc, bạn mất đi sự kiên nhẫn, ngày nào cũng kiểm tra cân nặng và các chỉ số vòng đo, từ đó dẫn đến việc nôn nóng và giảm ý chí, việc giảm cân sẽ không còn hiệu quả.

Chu An /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO