Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Ăn kiêng Clean Eating là gì, có hiệu quả không?

Bình luận

Clean Eating là xu hướng ăn kiêng mới nhất hiện nay và nhận được sự ủng hộ của đông đảo chị em. Vậy thực chất Clean Eating là gì, có hiệu quả thật không, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Clean Eating là gì?

Clean Eating hay còn gọi là chế độ ăn sạch eat Clean. Chế độ ăn này hướng tới sự đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được lượng dưỡng chất bổ sung cho cơ thể. Điều đó có nghĩa, các chị em giảm cân bằng cách sử dụng các nhóm thực phẩm "thuần tự nhiên" mà không chứa bất cứ ảnh hưởng nào từ các nguyên liệu, chất liệu do con người tạo ra.

che-do-giam-can-clean-eating

Bản chất của Clean Eating, có giảm cân hiệu quả không?

Khác với những phương pháp giảm cân thông thường, Clean Eating không đòi hỏi chị em phải lên kế hoạch hay thực hiện ăn kiêng quá khắt khe. Thay vào đó, bạn chỉ cần tập trung nhiều vào quá trình dung nạp dinh dưỡng cần thiết bằng các thực phẩm sạch. Những loại thực phẩm này đều không nhiễm hóa chất hay dư thừa lượng lớn đường, muối cùng chất béo.

Theo các chuyên gia, chế độ ăn kiêng Clean Eating chủ yếu hướng tới việc ngăn con người ăn quá nhiều đồ đóng hộp, nấu nướng quá kỹ. Bởi theo nghiên cứu thì việc chế biến đồ ăn dạng này sẽ làm các chất dinh dưỡng bị biến đổi nghiêm trọng.

Như vậy Clean Eating là cách để cơ thể không phải chịu các chất béo có hại, thay vào đó là thanh lọc và tự động giảm bớt cân nặng.

Những nguyên tắc cơ bản khi giảm cân bằng Clean Eating

Để phương pháp giảm cân này hiệu quả, bạn cần tuân thủ theo đúng những nguyên tắc sau:

- Luôn ăn đủ 6 bữa/ngày. Chú ý mỗi bữa đều cần bổ sung đủ các chất dinh dưỡng cần thiết 

- Tăng cường sử dụng thực phẩm giàu dưỡng chất như: Protein có trong thịt, cá, trứng, sữa và các loại vitamin, khoáng chất có nhiều trong rau củ quả. Ngoài ra, bổ sung thêm chất béo, tinh bột đủ để duy trì năng lượng cho cơ thể.

Rất nhiều chị em mắc phải sai lầm khi giảm cân chính là cắt giảm tinh bột. Tuy nhiên, hãy duy trì lượng tinh bột đủ để có sức luyện tập và tránh mất cơ. Hãy ăn tinh bột có trong bánh mì đen, khoai lang hay là ngũ cốc nhé.

- Thực hiện chế độ giảm cân Clean Eating bạn buộc phải tránh xa đồ ăn vặt, thức uống có ga cùng các món snack, đồ hộp, đồ dầu mỡ...

- Nên uống nhiều nước mỗi ngày, đôi khi có thể thay thế bằng nước detox

- Thay vì ăn hàng, khi thực hiện Clean Eating hãy tự nấu ăn tại nhà 

Thực đơn Clean Eating tham khảo cho chị em
che-do-giam-can-clean-eating-1
che-do-giam-can-clean-eating-2
che-do-giam-can-clean-eating-3

Tham khảo thêm các cách giảm cân nhanh khác tại đây

Bạn đang xem bài viết Ăn kiêng Clean Eating là gì, có hiệu quả không? tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Phương Anh/GIADINHMOI.VN