Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách dùng bột trà xanh giảm cân đúng cách, an toàn mà đạt hiệu quả tốt nhất cho chị em

Bình luận

Bột trà xanh được biết có tác dụng làm đẹp da, đẹp tóc, tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra bột trà xanh còn có tác dụng giảm cân nhanh và an toàn không phải ai cũng biết. Dưới đây là mẹo giảm cân nhanh bằng bột trà xanh an toàn mà hiệu quả cho chị em.

Công thức giảm cân bằng bột trà xanh hiệu quả

Giảm cân bằng bột trà xanh nước cốt dừa

Chuẩn bị:

400ml sữa dừa, nước cốt dừa cũng được

4g bột trà xanh

2g bột lá bạc hà

160ml nước nóng

Một ít bột quế

Cách làm

Để làm hỗn hợp bột trà xanh nước cốt dừa giảm cân an toàn mà hiệu quả, bạn hãy cho sữa dừa vào nồi và đun nhỏ đến khi sôi thì cho khoảng 80ml nước tinh khiết cùng bột trà xanh và bột lá bạc hà vào khuấy đều. Khi được hỗn hợp đồng nhất thì đổ ra cốc thêm chút bột quế để nguội và uống, với công thức giảm cân bằng bột trà xanh này bạn sẽ giảm cân khá nhanh đấy!

Giảm cân bằng bột trà xanh và chanh

Bởi trong chanh có chứa axit citric giúp oxy hóa các chất béo, từ đó giảm mỡ thừa nhanh hơn do đó, một cách giảm cân bằng bột trà xanh an toàn tiếp theo là kết hợp với chanh. 

Chuẩn bị

1/3 thìa canh bột trà xanh

200ml nước sôi

½ quả chanh

Cách làm

Để thực hiện công thức bột trà xanh và chanh giảm cân hiệu quả, bạn hãy đổ 200ml nước sôi vào cốc rồi cho 1/3 thìa canh bột trà xanh vào khuấy đều. Sau cùng, cho thêm nước cốt chanh và có thể thêm đá nếu muốn là bạn đã có hỗn hợp giúp giảm cân bằng bột trà xanh rồi.

giam can giadinhmoi
Giảm cân bằng bột trà xanh được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng nếu thực hiện đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời
Bột trà xanh, mật ong và gừng giúp giảm cân hiệu quả

Hỗn hợp bột trà xanh với mật ong là một trong những công thức giảm cân một cách an toàn và vô cùng hiệu quả. 

Chuẩn bị

1 thìa cà phê bột trà xanh

300ml nước sôi

2 thìa canh mật ong

1 nhánh gừng tươi

1 thìa cà phê bột nghệ

1 thìa cà phê bột quế

Cách làm

Cho 1 thìa cà phê bột trà xanh vào nồi đun sôi với khoảng 300ml nước sau đó cho thêm 2 thìa canh mật ong, 2 lát gừng tươi.

Tiếp tục duy trì đun nhỏ lửa thêm 5 phút rồi cho thêm bột nghệ và bột quế vào khuấy đều tay là có thể dùng được.

Lưu ý khi giảm cân bằng bột trà xanh

Ngoài các công thức giảm cân bằng bột trà xanh an toàn mà hiệu quả như trên, bạn cần kết hợp với chế độ vận động hợp lý, ăn uống lành mạnh, hạn chế các đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột.

Bạn chỉ nên uống tối đa 2 ly bột trà xanh mỗi ngày, sau bữa sáng 30 phút và trước bữa ăn tối 30 phút.

Uống bột trà xanh buổi sáng sẽ giúp phân giải chất béo, mát gan, nhuận tràng và đào thải các chất cặn bã ra ngoài cơ thể còn uống bột trà xanh buổi tối sẽ giúp cho dạ dày của bạn không cảm thấy đói và ăn ít đi. 

Hỗn hợp bột trà xanh còn giúp cơ thể bạn sảng khoái, minh mẫn hơn để tập trung làm việc cho một ngày mới hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tuyệt đối bạn không nên uống trà lúc đang đói vì khi đó dạ dày đang bị rỗng, những chất chát có trong trà xanh matcha dễ khiến bạn cảm thấy khó chịu như bị "say" trà.

Bạn không nên uống trà xanh khi còn quá nóng mà chỉ pha khoảng 45-50 độ vì khi uống quá nóng rất dễ gây tổn thương cho dạ dày.

Vì sao bột trà xanh có tác dụng giảm cân nhanh an toàn và hiệu quả?

Vì trong bột trà xanh có chứa những thành phần như cafein và EGCG, những thành phần này có tác dụng đốt cháy calo lên tới 33%.

Chất Epigallocatechin gallate có trong bột trà xanh là một hoạt chất giúp tiêu mỡ, đốt cháy chất béo đặc biệt là chất làm béo bụng và các vùng mỡ thừa.

Lượng vitamin C dồi dào cùng chất xơ có trong bột trà xanh cũng là những tác nhân giúp quá trình đốt cháy mỡ diễn ra nhanh hơn.

Mỗi gam bột trà xanh chỉ chứa có 3 calo, nên đem lại hiệu quả rất cao trong việc hỗ trợ giảm cân an toàn.

Ngoài ra, bột trà xanh còn giúp cơ thể không bị đuối sức do thiếu chất bởi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể cũng như giúp lượng đường trong máu được cân bằng, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. 

Xem thêm: Cách cách giảm cân hiệu quả TẠI ĐÂY

Bạn đang xem bài viết Cách dùng bột trà xanh giảm cân đúng cách, an toàn mà đạt hiệu quả tốt nhất cho chị em tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Chi/GIADINHMOI.VN