Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo giảm cân nhanh bằng bí đao và dứa an toàn, giúp chị em lấy lại vóc dáng eo thon

Bình luận

Giảm cân thế nào cho an toàn mà đem lại hiệu quả là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là mẹo giảm cân nhanh bằng bí đao và dứa hiệu quả chỉ sau 1 tháng kiên trì sử dụng.

Mẹo giảm cân nhanh bằng bí đao và dứa có hiệu quả không?

Không chỉ có mẹo giảm cân nhanh bằng bưởi, chanh, chị em cũng áp dụng cách giảm cân nhanh bằng bí đao và dứa.

Bí đao và dứa là hai loại quả quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Không chỉ bổ sung hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể, dứa và bí đao còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả chỉ sau một thời gian sử dụng.

Theo các chuyên gia, sở dĩ ăn, uống nước ép bí đao giảm cân là nhờ trong loại quả này có chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng như protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C và sắt, canxi. Nhờ hàm lượng lớn axit bí đao giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể gây ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ và chống lại quá trình tích lũy mỡ thừa.

Cứ 100 g bí đao thì có 0,4 g protid, 2,4 g glucid, 19 mg canxi, 12 mg phosphor, 0,3 mg sắt, và nhiều vitamin khác. Do hàm lượng dinh Cung cấp ít năng lượng, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng nên bí đao trở thành thực phẩm giúp bạn giảm cân lành mạnh và hiệu quả.

meo-giam-can-nhanh-bang-bi-dao-va-dua1

Uống nước ép bí đao và dứa là mẹo giảm cân nhanh, hiệu quả được nhiều chị em áp dụng

Cũng giống như bí đao, dứa có khả năng giảm cân nhanh bởi trong loại quả này có chứa vitamin cùng khoáng chất: Vitamin C, B1, mangan, protein cần thiết cho cơ thể. Không những thế, trong dứa còn có các bromelin hỗ trợ thủy phân protein thành axit amin rất tốt cho tiêu hóa cũng như phân giải lượng calories thừa.

Cách làm nước ép giảm cân nhanh bằng bí đao và dứa 

Mẹo giảm cân nhanh bằng bí đao và dứa là phương pháp giúp chị em lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng. Để làm loại nước ép giảm cân "thần thánh" này, chị em cần chuẩn bị dứa và bí đao sạch. 

Bí đao đem gọt bỏ vỏ xanh, bỏ hạt rồi thái miếng cho vào máy ép. Làm tương tự với dứa rồi cho vào máy ép quả để lấy được phần nước ép nguyên chất. Nếu không có máy ép chị em hoàn toàn có thể dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn hỗn hợp bí đao, dứa đã chuẩn bị trước đó.

Thành phẩm của nước ép giảm cân nhanh bằng bí đao và dứa là ly nước ép có màu vàng xanh bắt mắt. Khi uống có vị chua dịu, thanh ngọt của dứa, vị mát thanh của bí xanh. Nếu sợ khó uống khi xay các chị em có thể cho thêm một chút mật ong nguyên chất nhé.

Nên uống nước ép bí đao giúp giảm cân nhanh vào lúc nào thì tốt?

Với mẹo giảm cân nhanh này, bạn nên uống nước ép bí đao và dứa vào bữa sáng hoặc bữa trưa. Ngoài ra, nếu không có điều kiện làm nước ép thường xuyên có thể bổ sung bí đao vào bữa ăn hàng ngày.

Bên cạnh việc uống nước ép bí đao và dứa, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học, hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo. Tập luyện thể dục đều đặn, có thể uống nước ép bí đao và dứa sau các buổi tập mỗi ngày.

Xem thêm cách giảm cân nhanh bằng bí đao để hiểu hơn về công dụng của loại quả quen thuộc này.

Bạn đang xem bài viết Mẹo giảm cân nhanh bằng bí đao và dứa an toàn, giúp chị em lấy lại vóc dáng eo thon tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Phương Anh/GIADINHMOI.VN