Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo giảm cân nhanh bằng bột ngũ cốc an toàn mà hiệu quả không ngờ

Bình luận

Cách giảm cân nhanh luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là mẹo giảm cân nhanh bằng bột ngũ cốc an toàn, hiệu quả không ngờ.

Mẹo giảm cân nhanh bằng bột ngũ cốc là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Không chỉ hỗ trợ điều chỉnh cân nặng, bột ngũ cốc còn rất tốt cho sức khỏe của phái đẹp. Tuy nhiên, mẹo giảm cân nhanh bằng ngũ cốc chỉ có tác dụng khi thực hiện đúng cách, chỉ cần sai một bước cũng làm giảm đi công dụng của thức uống "thần thánh" này.

Thực đơn giảm cân bằng ngũ cốc hiệu quả

Một trong những mẹo giảm cân nhanh bằng bột ngũ cốc là chú ý chế độ ăn uống. Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng ngũ cốc khoa học, hiệu quả nhất.

- Bữa sáng: Ăn một chén bột ngũ cốc có thể sử dụng cách giảm cân bằng bột đậu tùy vào sở thích của mỗi người. Nên uống thêm 1 ly nước ép trái cây như nước ép bưởi là đã đủ năng lượng cho một buổi sáng làm việc hiệu quả. 

Lưu ý, không phải trái cây nào cũng tốt cho quá trình giảm cân. Bạn có thể tham khảo mẹo giảm cân nhanh bằng bưởi để quá trình giữ gìn vóc dáng diễn ra như mong muốn.

- Bữa phụ: Để giảm cân giữ dáng, việc ăn bữa phụ là rất quan trọng. Trước bữa trưa bạn nên ăn một đĩa salad để làm giảm cảm giác đói. Ăn salad rau củ còn bổ sung vitamin, chất xơ cho cơ thể.

- Bữa trưa: Thay vì ăn nhiều đồ dầu mỡ, nhiều dinh dưỡng bạn nên ăn trưa bằng bánh mì làm từ bột ngũ cốc hoặc sử dụng cách giảm cân với bột ngũ cốc ăn kiêng và một số loại hoa quả ít ngọt như thế giảm cân an toàn lại không lo có hại cho sức khỏe.

- Bữa tối: Với người áp dụng chế độ giảm cân với bột ngũ cốc ăn kiêng cần ăn tối trước 19h và nên ăn thanh nhẹ. Sau bữa ăn nên đi bộ khoảng 15 phút rất tốt.

 

meo-giam-can-nhanh-bang-bot-ngu-coc-1

Sử dụng bột ngũ cốc là một trong những mẹo giảm cân nhanh vừa an toàn lại hiệu quả

Mẹo giảm cân nhanh bằng bột ngũ cốc có thực sự hiệu quả?

Có thể bạn chưa biết, giảm cân nhanh bằng bột ngũ cốc được các chuyên gia trên thế giới đánh giá rất cao. Bởi thực tế ngũ cốc nguyên hạt có khả năng ức chế hấp thụ cholesterol nhờ các cellulose, giảm mỡ máu, kích thích đông ruột và ngừa tình trạng táo bón. Không những thế, ngũ cốc như kiều mạch còn có các chất diệp lục cùng rutin giúp điều trị huyết áp cao.

Theo kết quả khảo sát của các nhà nghiên cứu Mỹ về dinh dưỡng, phụ nữ ăn sáng bằng ngũ cốc sẽ có xu hướng ít tăng cân hơn những người ăn sáng bình thường hoặc không ăn sáng. Tuy nhiên, loại ngũ cốc mà bạn lựa chọn phải là ngũ cốc nguyên chất chưa qua chế biến.

Mẹo giảm cân nhanh bằng bột ngũ cốc cần chú ý tỉ lệ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn, khi thực hiện giảm cân bằng bột đậu hay bất cứ loại ngũ cốc nào cũng cần chú ý tới thành phần dinh dưỡng của hạt cũng như liều lượng của chúng. Trên thực tế, có rất nhiều loại ngũ cốc nếu chọn sai có thể làm cho người uống bị đầy bụng, khó tiêu thậm chí nguy hiểm cho người mắc các bệnh về dạ dày, tiêu hóa. 

Thông thường trong bột ngũ cốc thường có các loại hạt: đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành, đậu đen, vừng đen và gạo lứt.  Tỉ lệ chọn ngũ cốc giúp giảm cân hiệu quả lần lượt là: 1:1:1:0,5:0,5:0,5.

Tham khảo thêm các mẹo giảm cân nhanh bằng các nguyên liệu quen thuộc ngay tại đây.

Bạn đang xem bài viết Mẹo giảm cân nhanh bằng bột ngũ cốc an toàn mà hiệu quả không ngờ tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Phương Anh/GIADINHMOI.VN