Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo giảm cân nhanh bằng dưa chuột an toàn, là con gái ai cũng nên thử

Bình luận

Mẹo giảm cân nhanh bằng dưa chuột đang là phương pháp nhiều chị em lựa chọn để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Dưới đây là một số thông tin hữu ích cho những ai đang muốn giảm cân cấp tốc với dưa chuột.

Mẹo giảm cân nhanh bằng dưa chuột

Bên cạnh mẹo giảm cân nhanh bằng bưởi, bí đao thì giảm cân cấp tốc với dưa chuột là phương pháp giảm cân được nhiều chị em lựa chọn. Với hàm lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ dồi dào, dưa chuột vừa hỗ trợ giảm cân đồng thời giúp thải độc tố trong cơ thể hiệu quả.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, trong 100g dưa chuột chỉ có 16 calo, 0,1g chất béo, 0,7g chất xơ nhưng lại có đến 95g nước và nhiều khoáng chất khác. Với 2 thành phần chính là chất xơ và nước, dưa chuột sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, ăn nhiều cũng chẳng sợ.

Còn theo ghi chú của trường Đại học bang Colorado-Mỹ cho biết rằng, hàm lượng axit tatronic trong dưa chuột còn giúp ngăn ngừa việc chuyển hóa chất béo, giúp giảm mỡ, tăng cường hoạt động của dạ dày.

Bên cạnh đó, dưa chuột còn có tác dụng kích thích cho quá trình trao đổi chất và cải thiện giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Loại bỏ hàm lượng nước dư thừa khiến cơ thể tích nước và tăng cân.

meo-giam-can-nhanh-bang-dua-chuot-1

Giảm cân cấp tốc với dưa chuột là phương pháp an toàn được nhiều người lựa chọn

Thực đơn giảm cân cấp tốc với dưa chuột hiệu quả

Các chị em cần lưu ý, khi áp dụng mẹo giảm cân nhanh nhanh bằng dưa chuột các bạn không nên chỉ ăn dưa chuột để giảm cân mà cần thực hiện một cách bài bản để không ảnh hưởng đến sức khỏe mà vẫn giảm cân hiệu quả.

- Bữa sáng: Bữa sáng ăn 2 quả trứng luộc cùng 1 đĩa salad dưa chuột. Giữa buổi ăn thêm 1 - 2 quả dưa chuột

- Bữa trưa: Ăn 01 lát bánh mì nướng cùng 1 bát salad dưa chuột hoặc nộm dưa chuột. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm 01 ly nước ép dưa chuột hoặc đồ uống làm từ các loại rau củ quả.

- Bữa tối: Bữa ăn tối không nên ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, ăn nhiều trái cây và kèm một lát bánh mì nướng.

Hướng dẫn làm nộm dưa chuột với ức gà - món ăn không thể thiếu khi giảm cân nhanh với dưa chuột

Như chúng ta đã biết, ức gà là nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn của các chị em giảm cân. Trong ức gà chứa hàm lượng protein cao khi kết hợp cùng dưa chuột sẽ giúp đẩy nhanh chuyển hóa mỡ cô đặc đồng thời đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Nguyên liệu:

  • 1 miếng ức gà
  • 1 quả dưa chuột
  • ½ củ hành tây
  • 2 cây tỏi tây
  • Gia vị: tỏi, gừng, lá nguyệt quế, mù tạt, nước tương, nước chanh, giấm gạo, mật ong

Cách làm:

Bước 1: Ức gà rửa sạch rồi cho vào nồi luộc với 5 tép tỏi đã bóc vỏ, 1 lát gừng, vài cây tỏi tây  và 2 lá nguyệt quế. Khi gà chín, dùng tay xé nhỏ thịt gà.

Bước 2: Ngâm dưa chuột trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Sau đó, bỏ hạt và thái mỏng. Tiếp theo cho ½ thìa muối vào trộn đều trong 15 phút để dưa chuột ra nước rồi dùng tay bóp nhẹ để dưa chuột bớt nước và mềm hơn.

Bước 3: Hành tây bóc vỏ, thái mỏng. Sau đó ngâm hành tây vào nước lạnh khoảng 15 phút để giảm bớt độ hăng của hành.

Bước 4: Cho 1 thìa mật ong, 1 thìa nước tương, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa giấm gạo, 2 thìa mù tạt vào rang cùng với 1 chén vừng giã nát. Bạn có thể thay mù tạt bằng ớt tươi.

Bước 5: Bạn cho thịt gà, dưa chuột, hành tây vào 1 cái âu rồi rưới hỗn hợp đã pha chế vào. Sau đó trộn đều các nguyên liệu, để khoảng 15 phút cho gia vị ngấm vào là có thể dùng được.

so-do-3-vong-chuan-Park-shin-hye

Nữ diễn viên nổi tiếng xứ sở Kim Chi Park Shin Hye cũng áp dụng cách giảm cân bằng dưa chuột an toàn, hiệu quả

Lưu ý khi áp dụng mẹo giảm cân nhanh bằng dưa chuột an toàn

Khi thực hiện chế độ giảm cân nhiều chị em thắc mắc ăn dưa chuột có giảm cân được không hoặc ăn dưa chuột buổi tối có béo không?. Trên thực tế, việc giảm cân từ các loại nguyên liệu tự nhiên khá an toàn lại hiệu quả. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý để tránh gây ra những phản ứng không như mong muốn.

- Không nên ăn kèm dưa chuột với đậu phộng bởi hai loại nguyên liệu này khi kết hợp với nhau dễ gây ra tiêu chảy

- Tuyệt đối không nên ăn dưa chuột khi bụng đói bởi nó có thể ảnh hưởng xấu tới dạ dày của bạn

- Tránh không kết hợp với dưa chuột cùng cần tây vì enzyme trong dưa chuột sẽ làm phá hủy hàm lượng vitamin C có trong loại rau này.

- Không kết hợp dưa chuột cùng rau cải, mướp đắng hay cà chua bởi chúng rất dễ phá hủy dinh dưỡng có trong rau.

Xem thêm các mẹo giảm cân nhanh bằng một số loại rau củ vừa an toàn lại hiệu quả tại đây.

Bạn đang xem bài viết Mẹo giảm cân nhanh bằng dưa chuột an toàn, là con gái ai cũng nên thử tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Phương Anh/GIADINHMOI.VN