Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo giảm cân nhanh bằng mướp đắng an toàn, hiệu quả bất ngờ chỉ sau vài tuần áp dụng

Bình luận

Mẹo giảm cân nhanh bằng mướp đắng (khổ qua) là phương pháp giảm cân, giữ dáng được nhiều chị em áp dụng. Dưới đây là phương pháp giảm cân bằng khổ qua hiệu quả mà không phải ai cũng phải biết.

Ăn mướp đắng luộc có giảm cân không? Mướp đắng giúp tan mỡ bụng thật không là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều chị em. Trong bài viết này, Gia đình mới xin chia sẻ đến chị em cách giảm cân bằng mướp đắng an toàn và hiệu quả.

1. Mẹo giảm cân nhanh bằng mướp đắng có hiệu quả không?

Có thể bạn chưa biết, mướp đắng (khổ qua) là một trong những nguyên liệu giúp giảm cân nhanh chóng, an toàn không lo ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Theo các chuyên gia, sở dĩ khổ qua tan mớ bụng là nhờ hàm lượng beta carotene cao gấp 2 lần so với lượng chất này có trong cải xanh, lượng canxi cao gâp đôi so với rau bina (rau chân vịt) và hai lần potassium của chuối. Bên cạnh đó mướp đắng còn có nhiều vitamin C, B1, B2, B3, phốt pho, chất xơ.

Một vài nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, mẹo giảm cân bằng mướp đắng được xếp vào danh sách các cách giảm cân hiệu quả, khoa học. Bên cạnh giảm cân nặng, mướp đắng còn hỗ trợ giúp làn da của chị em đẹp hơn. Ngoài ra, mướp đắng còn được dùng nhiều trong y học.

meo-giam-can-nhanh-bang-muop-dang-1

Giảm cân nhanh bằng mướp đắng là phương pháp được nhiều chị em áp dụng

2. Một số mẹo giảm cân nhanh bằng mướp đắng hiệu quả

* Cách làm sinh tố mướp đắng giảm cân

Trong các mẹo giảm cân nhanh bằng mướp đắng an toàn thì sinh tố chính là lựa chọn hàng đầu của chị em. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho sinh tố mướp đắng là:

- Mướp đắng

- Cần tây

- Quả táo

- Dưa chuột

- Chanh bỏ vỏ

Cách làm sinh tố mướp đắng giảm cân như sau:

- Cắt mướp đắng theo chiều dọc rồi loại bỏ phần hạt. Các loại nguyên liệu như: cần tây, táo, chanh bỏ vỏ, dưa chuột... rửa sạch sau đó bỏ tất cả vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn thì bỏ ra vắt lấy nước uống. Trường hợp sinh tố mướp đắng quá đắng thì có thể bổ sung một số loại quả khác để bớt đắng.

* Giảm cân bằng trà khổ qua 

Để làm trà mướp đắng giảm cân (trà khổ qua) vô cùng đơn giản. Chị em cắt mướp đắng thành các miếng mỏng rồi cho lên chảo sấy. Đảo đi đảo lại cho đến khi khô nước và mướp chuyển thành màu nâu thì bắt đầu dừng lại. Tiếp đến, bạn để mướp đắng cho nguội rồi đậy kín.

Lưu ý, để trà khổ qua dùng được lâu không bị mốc thì bạn nên cất trong ngăn lạnh của tủ lạnh. Khi dùng trà khổ qua bạn hãy lấy một lượng mướp vừa phải sau đó bỏ vào ấm pha như pha trà. Nước khổ qua rất tốt cho sức khỏe nên có thể dùng mỗi ngày. 

3. Một số lưu ý khi giảm cân bằng mướp đắng

Cũng giống như giảm cân nhanh bằng khoai lang, bưởi hay gạo lứt, khi giảm cân nhanh bằng mướp đắng (khổ qua) bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Không ăn hoặc uống nước ép khổ qua khi đói bụng. Thời điểm thích hợp nhất để ăn mướp đắng giảm cân là trong hoặc sau bữa ăn hàng ngày.

- Không nên ăn quá 2 quả mướp đắng mỗi ngày và quá 4 lần một tuần bởi nó có thể dẫn tới tình trạng tiêu chảy hoặc một vài vấn đề về dạ dày.

- Chị em đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú thì không nên ăn nhiều mướp đắng, dễ gây co thắt tử cung thậm chí là xuất huyết.

- Những người mắc chứng huyết áp thấp thì không nên ăn mướp đắng nhiều, loại quả này dễ gây hạ huyết áp làm chị em dễ mắc chứng đau đầu, chóng mặt....

Xem thêm các cách giảm cân nhanh an toàn, hiệu quả khác tại đây.

Bạn đang xem bài viết Mẹo giảm cân nhanh bằng mướp đắng an toàn, hiệu quả bất ngờ chỉ sau vài tuần áp dụng tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Lan Ngọc/GIADINHMOI.VN