Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tập thể dục giảm cân chưa đủ, chị em cần biết 2 nguyên tắc ăn uống này để giảm béo hiệu quả

Bình luận

Ăn gì trước khi tập thể dục để giảm cân hiệu quả là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý về thực đơn trước khi tập giúp quá trình giảm cân của bạn thành công.

Theo các chuyên gia, bí quyết để giảm cân nhanh, hiệu quả chính là khẩu phần ăn. Không chỉ chú trọng ăn uống trong các bữa ăn chính, trước khi tập thể dục các chị em cũng nên xây dựng thực đơn khoa học để không mệt mỏi sau khi tập luyện mà vẫn giảm cân nặng như mong muốn.

Đặc biệt, thực hiện chế độ ăn uống đúng chuẩn sẽ giúp bổ sung năng lượng để cơ thể vận động, chuyển hóa mỡ thừa và mang lại cơ thể săn chắc cho bạn.

Dưới đây là một số thông tin hữu ích về thực đơn giúp giảm cân hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Trước khi tập thể dục, bạn nên ăn bữa nhẹ chứa 100 - 200calo để giảm cân hiệu quả

Các chuyên gia khuyên chị em nên ăn một bữa nhẹ có chứa khoảng 100 - 200 calo. Lưu ý, bữa ăn này nên sử dụng đồ ăn có chứa carbonhydrate cao để giúp tiêu hóa nhanh và quan trọng hơn là ít chất béo. 

Gợi ý món ăn giảm cân hiệu quả: Nước ép hoa quả, sinh tố, ăn trái cây giàu glycemic như dứa, mơ, chuối, xoài, dưa hấu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại đồ uống cho người tập thể thao và một số thanh năng lượng dành cho người muốn giảm cân.

Hãy ăn một bữa đầy đủ dinh dưỡng trước khi tập thế dục khoảng 2 tiếng

Đây được xem là lựa chọn tối ưu nhất dành cho các bạn gái muốn giảm cân an toàn, hiệu quả trong thời gian ngắn. Việc xây dựng khẩu phần ăn có chứa hàm lượng chất béo, protein ở mức vừa phải để có thể đốt cháy hoàn toàn lượng calo dư thừa khi tập luyện.

Để giảm cân nhanh an toàn, hiệu quả chị em nên kết hợp giữa thể dục và chế độ ăn uống khoa học

Để giảm cân nhanh an toàn, hiệu quả chị em nên kết hợp giữa thể dục và chế độ ăn uống khoa học

Người ta đã tính toán được rằng: 

- Nếu mục tiêu giảm cân của bạn là đốt cháy 600 calo sau mỗi bài tập thì hãy đảm bảo bữa ăn của bạn chứa khoảng 300 calo. Việc nạp calo đầy đủ cho cơ thể sẽ giúp duy trò đường huyết và năng lượng ổn định trong suốt thời gian tập luyện. 

Nên bổ sung các thực phẩm giàu protein để ngăn chặn nguy cơ phá hủy cơ đồng thời giúp cơ thể phục hồi một cách nhanh chóng sau khi tập luyện.

Một số thực phẩm vàng giúp giảm cân hiệu quả

- Thịt đỏ: Rất nhiều người cho rằng thịt là vấn đề khiến cân nặng tăng mất kiểm soát, tuy nhiên thịt lại là thực phẩm vàng giúp giảm cân hiệu quả. 

- Khoai tây cũng được xem là thực phẩm giúp giảm cân an toàn mà hiệu quả. Bạn có thể chế biến khoai tây dưới dạng salad hoặc ăn khoai tây luộc.

- Cá ngừ cũng được đánh giá là thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn tại nhà

- Hạt chia một loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng thông qua việc giảm cảm giác thèm ăn. Ăn hạt chia mỗi ngày, bạn sẽ thấy trọng lượng cơ thể của mình giảm đi đáng kể.

Xem thêm một số cách giảm cân khoa học khác tại đây.

Bạn đang xem bài viết Tập thể dục giảm cân chưa đủ, chị em cần biết 2 nguyên tắc ăn uống này để giảm béo hiệu quả tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Phương Anh/GIADINHMOI.VN