Báo Điện tử Gia đình Mới

Giận bố không mua cho smartphone như đã hứa, cậu bé 13 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử

Vì buồn chuyện gia đình, giận bố không mua cho smartphone khi vừa kết thúc năm học, được lên lớp như lời bố đã hứa, cậu bé 13 tuổi đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

Cậu bé T.H.T.K. (13 tuổi, ở Hậu Giang) chỉ vì mâu thuẫn với bố mẹ nên nghĩ quẫn, uống thuốc trừ sâu tự tử.

Sau khi uống, cậu bé ói liên tục nhiều đàm nhớt, khó thở, rung giật tay, lơ mơ dần nên người nhà đưa vào một bệnh viện địa phương sơ cứu, rửa dạ dày, uống than hoạt, truyền dịch, đặt ống thở giúp thở hỗ trợ rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM.

Qua khai thác bệnh sử thì được biết, cậu bé vì buồn chuyện gia đình, giận bố không mua cho smartphone khi vừa kết thúc năm học, được lên lớp như lời bố đã hứa, bố mẹ mắng…

Bất mãn nên cậu bé uống thuốc trừ sâu Pertrang 55.5 EC (Cypermethrin + Chlorpyrifos Ethyl) không rõ lượng. Câu bé khai khi còn tỉnh là đã uống khoảng 200cc.

  Giận bố không mua cho smartphone như đã hứa, cậu bé 13 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử

Giận bố không mua cho smartphone như đã hứa, cậu bé 13 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử

Khi nhập viện bệnh nhi có biểu hiện lơ mơ, mê, tím tái, thở yếu, tăng tiết đàm nhớt, đồng tử 2 bên co nhỏ khoảng 1mm.

Các bác sĩ cấp cứu nghi ngờ trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu rầy nhóm phospho hữu cơ, nên xử trí cho thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất và điều trị thử thuốc giải độc atropine tiêm tĩnh mạch, thấy có đáp ứng với điều trị.

Xét nghiệm định lượng men acetyl cholinesterase trong máu còn giảm nặng còn 140 đv/L (bình thường từ 5000-11000 đv/L) giúp khẳng định trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu phospho hữu cơ.

Bệnh nhi được tiếp tục điều trị atropine và truyền tĩnh mạch pralidoxime - là thuốc tăng cường phục hồi men acetyl cholinesterase – men này bị giảm do bị bất hoạt bới thuốc trừ sâu phospho hữu cơ đưa đến tình trạng ngộ độc.

Đến nay, sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng của bệnh nhi đã cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, chức năng cơ quan cải thiện, định lượng men ACE hồi phục khả quan.

Đây là trường hợp khẩn cấp, nhờ kinh nghiệm thực tế, dựa vào biểu hiện lâm sàng, các bác sĩ đã chẩn đoán và điều trị kịp thời cứu sống trẻ. 

Qua trường hợp này, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM gửi lời khuyên đến những người làm cha, làm mẹ, hãy bao dung hơn cho những trái tim non dại, và nên nhớ từng có câu nói: "Sau khi trưởng thành, bố mẹ đợi con nói một tiếng cảm ơn, nhưng con trẻ lại mong nhận từ bố mẹ một lời xin lỗi".

Đối với nhiều bậc sinh thành, những câu nói kia chỉ đơn giản là lời nói trong lúc không kiềm chế được tâm trạng, qua rồi thì thôi; nhưng đối với những cô cậu thiếu niên đang trong độ tuổi nhạy cảm, chúng như những mũi dao dần khoét sâu những vết sẹo khó lành trong tận đáy tim con....

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO