Báo Điện tử Gia đình Mới

13 dấu hiệu của người bạn độc hại sẽ chỉ khiến bạn tổn thương hết lần này đến lần khác

Tình bạn càng lâu dài thì càng có giá trị và chúng ta càng không nỡ dứt bỏ, nhưng đôi khi việc từ bỏ tình bạn cũng là điều cẩn thiết nếu đó là một tình bạn độc hại chỉ khiến bạn mệt mỏi, tổn thương.

1. Cô ấy không vui khi thấy bạn thành công

13 dấu hiệu của người bạn độc hại sẽ chỉ khiến bạn tổn thương hết lần này đến lần khác 0

Nếu bạn khoe một người bạn độc hại về thành công của bạn, phản ứng của cô ta sẽ là phàn nàn về thất bại của cô ấy và nói: "Đấy, cậu có người yêu rồi mà tớ vẫn chưa có!" hay "Cậu đã được giải nhất rồi, tớ thì chẳng bao giờ". Cô ấy không quan tâm điều tốt đẹp đến với bạn mà chỉ thích nhìn thấy bạn lâm vào rắc rối. 

Những phản ứng tiêu cực của cô ấy khi thấy bạn thành công sẽ khiến bạn cảm giác tội lỗi. Bạn có thể muốn giúp cô ấy tìm người yêu hay giúp cô ấy giành giải, nhưng khi bạn đề nghị giúp đỡ, cô ấy sẽ lại từ chối và khiến tình hình càng tồi tệ.

2. Cô ấy tỏ ra ghen tuông như thể là người yêu của bạn

Cô ấy sẽ không vui nếu thấy bạn chơi với ai khác ngoài ngoài cô ấy, đòi hỏi bạn luôn phải rủ cô ấy. Tệ hại nhất là cô ấy bám theo bạn trong mọi hoạt động và tức giận nếu bạn đi đâu với người bạn nào khác.

3. Bạn mệt mỏi mỗi khi nói chuyện với cô ấy

13 dấu hiệu của người bạn độc hại sẽ chỉ khiến bạn tổn thương hết lần này đến lần khác 1

Bạn có thể không chú ý nhưng sau khi nói chuyện với người bạn độc hại, bạn sẽ thấy mệt mỏi, thậm chí đau đầu. Do căng thẳng và không thoải mái trong cơ thể, cảm xúc sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm lý.

4. Đôi khi bạn chỉ muốn giấu cô ấy điều gì đó

Một thay đổi sở thích, trải nghiệm tiêu cực hay cảm giác không rõ ràng nào đó sẽ khiến bạn không muốn chia sẻ với người bạn của mình, mặc dù trước đây các bạn có thể chia sẻ với nhau mọi chuyện.

Nếu bạn không chia sẻ cảm xúc, rắc rối, chuyện cá nhân của mình với bạn bè thì rất nhanh bạn sẽ thấy cả hai chẳng có chuyện gì để nói.

5. Cô ấy gọi bạn mọi lúc trong ngày và bắt bạn nghe chuyện của cô ấy

Có những lúc bạn bè cần giúp đỡ, lắng nghe nhau, nhưng người bạn độc hại sẽ lợi dụng điều đó, gọi bạn lúc nửa đêm để nói chuyện, bực bội nếu bạn không muốn nghe. Bạn không cần là một chuyện gia tâm lý hay một cái gối ôm trút giận.

6. Cô ấy làm nổi bật điểm mạnh của mình bằng điểm yếu của bạn

Cô ấy trông mạnh mẽ, tự tin, mặc quần áo "cool ngầu", chỉ trích mọi người xung quanh kể cả bạn. Thực tế có lẽ cô ấy đang che giấu sự tự ti của mình.

Hành động của cô ấy có thể khiến bạn cảm thấy mất tự tin hơn và bớt quyết đoán hơn khi ở bên cô ấy.

7. Cô ấy bắt chước bạn từ hành vi, kiểu tóc, móng tay, thậm chí bạn trai của bạn

13 dấu hiệu của người bạn độc hại sẽ chỉ khiến bạn tổn thương hết lần này đến lần khác 2

Có thể cô ấy làm điều đó một cách cố ý hoặc vô thức. Cô ấy thích bạn quá mức và muốn giống như bạn. Cô ấu bắt chước mọi điều của bạn từ cách đi đứng, nói năng, ăn mặc, trang điểm,... Cô ấy còn muốn làm móng giống bạn hay tìm kiểu bạn trai giống của bạn.

Bạn là nguồn năng lượng truyền cảm hứng cho cô ấy, nhưng cô ấy không thể tạo ra điều gì mới mẻ bằng chính bản thân mình. Có thể cô ấy thiếu sự sáng tạo và trí tưởng tượng. Nếu bạn thấy ổn với điều đó thì tình bạn của cả hai vẫn có thể tiếp tục.

8. Cô ấy quá bi quan và chỉ suốt ngày nói về rắc rối của bản thân

Cô ấy luôn kể lể cuộc đời mình tồi tệ thế nào. Cô ấy thích tỏ ra mình có nhiều nỗi khổ trong lòng. Càng nói chuyện với cô ấy về những chủ đề đó bạn có thể sẽ mắc thói quen tương tự và chỉ nhìn vào những mặt tiêu cực của vấn đề mà bỏ qua mặt tốt.

9. Cô ấy luôn cố gắng giỏi hơn bạn, khiến tình bạn như một cuộc đua

13 dấu hiệu của người bạn độc hại sẽ chỉ khiến bạn tổn thương hết lần này đến lần khác 3

Cô ấy luôn luôn cố gắng để vượt qua bạn dù là trong chuyện học tập, sự nghiệp hay quần áo, mua sắm,...

Cả hai sẽ luôn ở trong trạng thái đua chen, người thắng người thua và không bao giờ cảm thấy bình đẳng với nhau.

10. Cô ấy lợi dụng bạn

Nếu cô ấy thường xuyên nhờ bạn mang đồ, mượn tiền bạn, nhờ bạn hết việc này đến việc khác thì đó là dấu hiệu tệ hại. Người như vậy chỉ xem người khác là phương tiện để đạt mục đích của mình.

Bạn càng giúp thì sẽ càng bị nhờ vả nhiều hơn. Để tránh tình trạng này, hãy tập cách nói "không".

11. Cô ấy chỉ trích, chê bai bạn quá thẳng thừng, thô lỗ

13 dấu hiệu của người bạn độc hại sẽ chỉ khiến bạn tổn thương hết lần này đến lần khác 4

Nếu cô ấy luôn chê bai bạn thì đó không phải dấu hiệu tốt. Có thể cô ta xúc phạm, chỉ trích bạn để bù đắp lỗi lầm của bạn thân. 

Những lời nhận xét xây dựng sẽ giúp chúng ta tốt đẹp hơn. Nhưng nếu ai đó chỉ chê trách bạn để nâng bản thân lên thì đã đến lúc kết thúc tình bạn ấy.

12. Cô ấy cho bạn những lời khuyên sai lầm

"Bỏ anh ta đi! Cần gì người yêu như thế!" Đấy là cách những người bạn độc hại khuyên bạn khi bạn kể cho cô ấy một vấn đề nhỏ xíu giữa bạn và người yêu. Kiểu "quan tâm" đó cho thấy cô ấy ghen tị với tình cảm của bạn.

13. Cô ấy bỏ rơi bạn ngay khi có người yêu mới

Người bạn độc hại sẽ quên hết mọi người ngay khi có người yêu mới. Cô ấy lấy lý do để không gặp bạn. Nhưng đến khi chia tay người yêu cô ấy sẽ lại gọi bạn và kể câu chuyện dài dòng tẻ nhạt về tình yêu thất bại của mình.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO