Báo Điện tử Gia đình Mới

20 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng chương trình Sharing The Dream 2018

Sau vòng tuyển chọn kỹ lưỡng từ 300 hồ sơ, tập đoàn SCG đã quyết định trao học bổng cho 20 sinh viên xuất sắc nhất trong chương trình Sharing The Dream 2018.

20 sinh viên được nhận học bổng SCG Sharing The Dream 2018 là đại diện tiêu biểu cho những bạn trẻ tài năng, với thành tích học tập xuất sắc và nhiệt huyết đóng góp cho cộng đồng.

  Những sinh viên xuất sắc được nhận học bổng SCG năm 2018

Những sinh viên xuất sắc được nhận học bổng SCG năm 2018

Chia sẻ với Gia Đình Mới, sinh viên vừa được nhận học bổng 2018 - bạn Nguyễn Thị Ngọc Trinh – sinh viên ngành Điện, Điện Tử của Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Ước mơ của em trong tương lai là thiết kế một mạng lưới điện quốc gia an toàn để giảm thiểu các tai nạn gây ra bởi điện”. Để theo đuổi ước mơ đó, Trinh đã luôn nỗ lực hết mình bất chấp nhiều khó khăn trong cuộc sống và hôm nay, tập đoàn SCG đã chính thức trở thành người bạn đồng hành của Trinh trên hành trình mơ ước.

Một câu chuyện truyền cảm hứng khác là của Nguyễn Hồng Khanh – sinh viên trường Đại học Tài chính Marketing TP. HCM. Khanh quan niệm “Cho đi chính là nhận lại”. Vượt lên hoàn cảnh khó khăn của bản thân, Khanh tích cực tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện, gây quỹ cho các gia đình và mái ấm có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng. Ước mơ của Khanh là thành lập một công ty trong ngành quảng cáo, từ đó có thể giúp đỡ nhiều hơn cho cộng đồng trong tương lai.

Được triển khai dựa trên nhu cầu của cộng đồng địa phương, học bổng SCG Sharing The Dream năm nay cũng nhận được rất nhiều hồ sơ từ sinh viên ngành Y khoa. Đây cũng là ngành học có nhu cầu cao trong xã hội, nhằm phục vụ cho dân số ngày một tăng của Việt Nam trong tương lai. 

20 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng chương trình Sharing The Dream 2018 1

Còn bạn Ngô Tấn Trung – sinh viên trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch là một trong số những sinh viên Y khoa nhận học bổng năm nay kể, vốn sinh ra trong gia đình khó khăn có 5 người con và bố mẹ đau yếu, Trung đã vượt qua trở ngại với một nỗ lực phi thường. Thi đậu ngành Y khoa năm 2017, Trung phải bỏ dở ước mơ trở thành bác sĩ do không đủ điều kiện tài chính. Tuy nhiên, năm 2018, bạn vẫn tiếp tục thi lại và một lần nữa trúng tuyển, trở thành sinh viên trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch. Trung chia sẻ: “Em mong ước trở thành một người bác sĩ có tài và có tâm huyết với nghề, mang đến sức khoẻ và cuộc sống tốt hơn cho mọi người. ”.

Theo ông Sompob Witworrasakul - Tổng giám đốc Công ty  TNHH Giấy Kraft Vina – Công ty thành viên của tập đoàn SCG  phát biểu trong lễ trao học bổng: ““Chương trình sẽ bảo trợ cho các sinh viên nhận học bổng trong suốt 4-5 năm đại học. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tạo điều kiện để các bạn tham gia những khoá rèn luyện kỹ năng mềm. Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ thế hệ trẻ tiềm năng của Việt Nam, khuyến khích họ góp sức cho tương lai tốt đẹp hơn của cộng đồng nơi mình sinh sống”

Hữu Thành/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO