Báo Điện tử Gia đình Mới

3 điểm mấu chốt khi làm bài thi lớp 10 thí sinh cần nắm chắc để đạt điểm cao

Năm 2018 được đánh giá là năm các thí sinh thi vào lớp 10 gặp khó khăn vì sự thay đổi trong xét tuyển. Bên cạnh việc chọn được nguyện vọng chính xác, để trúng tuyển vào lớp 10 công lập thí sinh cần nắm được các kỹ năng làm bài thi lớp 10 dưới đây.

1. Làm bài thi lớp 10 môn toán cần nắm vững yêu cầu của đề

Rất nhiều thí sinh trong quá trình làm bài thi lớp 10 môn toán đã gặp những sai sót cơ bản ảnh hưởng đến toàn bộ kết quả của bài thi. Vì thế, kinh nghiệm làm bài thi lớp 10 môn toán là thí sinh phải đọc kỹ đề và tiến hành phân tích cũng như suy luận chính xác.

Trong quá trình làm bài, bạn cũng cần chú ý một số điểm mẫu chốt như: Không sai dấu và đọc kỹ các dữ liệu được cho khi giải phương trình. Với các bài liên quan đến hình học cần suy nghĩ và vẽ thật chính xác. Câu chữ, kí hiệu cần rõ ràng tránh làm nhanh, làm ẩu mà gây nhầm lẫn.

Ngoài ra, thí sinh cũng cần nắm vững các kiến thức liên quan như: Tam giác đồng dạng, tỷ số lượng giác, lãi suất phần trăm, tính diện tích, thể tích, định lý Pitago, talet...

Tham khảo thêm đề thi lớp 10 môn Toán chính xác tại đây.

kinh-nghiem-lam-bai-thi-lop-10

Để làm tốt bài thi lớp 10 các môn thí sinh cần nắm chắc kiến thức cơ bản 

2. Kinh nghiệm làm bài thi lớp 10 môn văn: Không nên phân tích quá rạch ròi các thể loại nghị luận

Để đạt điểm cao trong bài thi lớp 10 môn văn, học sinh cần vận dụng các kỹ năng cũng như kiến thức của mình để tăng chất lượng bài thi. Rất nhiều thí sinh mặc dù đã nắm chắc kiến thức nhưng khi vào làm vẫn sai đề, lạc đề, nguyên nhân chính là do học quá máy móc hoặc không hiểu rõ yêu cầu.

Vì vậy, kinh nghiệm làm bài thi lớp 10 môn văn là không nên phân tích quá rạch ròi giữa nghị luận văn học và nghị luận xã hội. Ngoài ra, khi làm bài thi, các thí sinh nên lưu ý chia tác phẩm và có cách chọn dẫn chứng bám sát với chủ đề. Để dễ đạt điểm cao, hãy dùng các dẫn chứng thực tế gần nhất mang hơi thở cuộc sống.

Tham khảo đề thi lớp 10 môn Ngữ văn  tại đây

3. Kinh nghiệm làm bài thi lớp 10 môn tiếng Anh: Cần quan sát chỗ trống

Đối với các thí sinh thi môn tiếng Anh vào lớp 10 thi cần chú ý quan sát chỗ trống. Theo dự đoán, năm nay đề thi rất dễ thay đổi từ hai câu tìm lỗi sai thành hai câu lựa chọn hình ảnh. Với trường hợp này bạn nên chú ý đến dấu gạch chéo xuống (có nghĩa là cấm) và chú ý đến modal verbs (can, must, should) khi làm bài.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm làm bài thi lớp 10 môn tiếng Anh để được điểm cao, các thí sinh cần đọc chính xác câu hỏi và đưa ra lựa chọn phù hợp. Hãy quan sát vị trí của chỗ trống trước và sau nó là cái gì từ đó mới chọn đáp án.

Để làm tốt bài thi lớp 10, thí sinh nên học kỹ bài để chắc chắn ăn điểm ở các câu dễ. Chú ý học từ vựng để không bị đánh lừa.

Tham khảo thêm các thông tin kỳ thi vào lớp 10 năm 2018  tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO