Báo Điện tử Gia đình Mới

ABBANK trao tặng 4 phòng học cho học sinh bán trú tỉnh Lai Châu

Ngày 20/11/2019, Ngân hàng TMCP An Bình đã cắt băng khánh thành trao tặng 04 phòng học cho các thầy cô giáo và học sinh Trường PT Dân tộc bán trú,THCS Nậm Ban, tỉnh Lai Châu tổng giá trị 500 triệu đồng

ABBANK trao tặng 4 phòng học cho học sinh bán trú tỉnh Lai Châu 0

Nậm Ban là một xã nghèo thuộc huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, thường xuyên phải chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông, lâm nghiệp, điều kiện kinh tế, xã hội đang còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, tỷ lệ hộ đói nghèo cao chiếm 51,25%.

Trong đó, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban (xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu) có tổng số 22 cán bộ giáo viên và 228 học sinh, các em chủ yếu là con em gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã.

Qua nhiều lần bị thiên tai tàn phá, cơ sở vật chất tại trường xuống cấp nghiêm trọng, các phòng học, phòng ở bán trú được xây dựng từ lâu không còn đảm bảo cho việc học tập và sinh hoạt, đặc biệt là trong những ngày mưa giá rét, việc dạy – học và sinh hoạt của thầy cô và các em học sinh nơi đây vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn.

Trước hoàn cảnh đó, từ tháng 2/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã dành nguồn ngân sách 500 triệu đồng và phối hợp cùng Báo Dân trí xây dựng 04 phòng học nhà lắp ghép diện tích rộng 168m2 và sửa chữa nhà bếp ăn rộng 135m2 thay cho các phòng đã tạm bợ, xuống cấp của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban.

Ngày 20/11/2019, các phòng học, bếp ăn đã thi công hoàn thiện và chính thức được khánh thành, chào đón các em học sinh và các thầy cô giáo với một không gian mới khang trang, sạch sẽ, hiện đại hơn. Công trình xây dựng phòng học cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban là công trình đầu tiên có sự đồng hành của ABBANK trong số những dự án Phòng học Khuyến học và Dân trí do Báo Dân trí phát động thực hiện.

ABBANK trao tặng 4 phòng học cho học sinh bán trú tỉnh Lai Châu 1

Tại lễ khánh thành, ABBANK và Báo Dân Trí còn trao tặng 26 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh giỏi vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn tại trường.

Chia sẻ tại lễ khánh thành phòng học, Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 – ngày tri ân các thầy cô giáo, những căn phòng học mới sạch đẹp cũng chính là món quà nhỏ mà ABBANK muốn gửi tới thầy cô và các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban.

Chúng tôi hy vọng rằng, sự góp sức của mình sẽ mang tới một môi trường học tập và giảng dạy thuận lợi hơn, chất lượng hơn cho các em học sinh và thầy cô giáo. Đồng thời chúng tôi cũng tin tưởng rằng, với cơ sở vật chất mới sạch sẽ, khang trang và hiện đại hơn, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban sẽ nâng cao tinh thần dạy và học, từ đó tiếp tục phát huy và tô đẹp thêm truyền thống hiếu học của tỉnh nhà”.

ABBANK trao tặng 4 phòng học cho học sinh bán trú tỉnh Lai Châu 2

Với ABBANK, yếu tố cơ sở vật chất đóng vai trò hết sức quan trọng trong giáo dục bên cạnh các yếu tố như nội dung chương trình đào tạo, hệ thống giáo trình, sách tham khảo hay đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy...

Việc tăng cường cơ sở vật chất, trang bị các phương tiện giảng dạy và học tập hiện đại trong trường học sẽ góp phần đào tạo nên đội ngũ lao động có chất lượng trong tương lai, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong xu thế hội nhập hiện nay.

Đón nhận các phòng học và bếp ăn mới, ông Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban chia sẻ: “Món quà quý giá này không chỉ giúp các em giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi trong nhà trường, khơi dậy trong các em lòng yêu thương con người, bè bạn.

Thay mặt nhà trường, tôi xin trân trọng đón nhận những tình cảm mà Báo Dân Trí và ABBANK đã gửi tới cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban. Chúng tôi xin hứa sẽ sử dụng những món quà cơ sở vật chất này một cách hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng dạy và học tại nhà trường”.

Với định hướng là một Ngân hàng bán lẻ thân thiện, ABBANK luôn kết hợp hài hòa giữa hoạt động kinh doanh với công tác chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng. Đặc biệt trong những năm gần đây, lĩnh vực giáo dục, khuyến học là lĩnh vực được ABBANK chú trọng, ưu tiên nguồn ngân sách tài trợ.

Bên cạnh dự án xây dựng phòng học cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban phối hợp với báo Dân trí, ABBANK còn dành nguồn ngân sách lớn cho các hoạt động thiện nguyện đi sâu vào giáo dục, chắp cánh cho tài năng Việt như: Tết An Bình, đồng hành cùng chương trình Cặp lá yêu thương năm thứ 2 liên tiếp, tài trợ giải thưởng Nhân tài Đất Việt do báo Dân trí phát động, triển khai xây dựng dự án Thư viện thân thiện tại 24 trường tiểu học công lập tại Lâm Đồng và Hải Phòng.

Với dự án thư viện thân thiện, ABBANK đã trao tặng hơn 100.000 cuốn sách cùng các vật phẩm giáo dục cho hơn 20.000 em học sinh, cùng các chương trình tập huấn về vận hành thư viện thân thiện đúng chuẩn dành cho các thầy cô giáo, với tổng ngân sách lên đến gần 3 tỷ đồng.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO